michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

Ăn gì để chữa tóc bạc hiệu quả nhất

Tóc bạc là bằng chứng của năm tháng, nhưng nếu bạn chưa đến tuổi trung niên thì có lẽ bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe. Tại sao bạn lại bị tóc bạc?

Điều quan trọng cần biết là tóc bạc ở nam và nữ mọc ở các vị trí khác nhau và vị trí mọc phản ánh tình trạng thể chất khác nhau. Hầu như trong mọi trường hợp, tóc bạc thực sự là một quá trình lão hóa không thể tránh khỏi, tóc bạc có thể chuyển thành đen thông qua nhuộm tóc, thuốc chống bạc tóc,... Ngoài ra, Kaminomoto đưa đến cho bạn một vài liệu pháp ăn kiêng dành cho tóc bạc.

Chế độ ăn kiêng

Nguyên nhân gây ra tóc bạc là do giảm sắc tố melanin trong nang tóc, có thể liên quan đến việc không đủ tyrosine, giảm hoạt động của tyrosine và cản trở quá trình tổng hợp melanin. Tất nhiên, còn các bệnh khác như bạch tạng, bạch biến, cường giáp, các bệnh liên quan tuyến yên,.. cũng gây ra tình trạng tóc bạc. 

Theo các nguyên nhân gây ra tóc bạc ở trên, chúng ta có thể trì hoãn sự xuất hiện của tóc bạc bằng cách bổ sung dinh dưỡng, vitamin thông qua liệu pháp ăn uống cho cơ thể. Cách đơn giản nhất để trì hoãn sự phát triển của tóc bạc thông qua 5 loại thực phẩm dưới đây.

1. Đậu lăng

Tóc bạc sớm, có khả năng thiếu vitamin B9(còn gọi là vitamin M / axit folic), bạn phải biết rằng B9 có liên quan đến việc sản xuất methionine(axit amin tạo ra protein). Đậu lăng là nguồn cung cấp B9 tuyệt vời vì nó chứa hàm lượng B9 rất cao. Đậu lăng chứa axit folic giúp tăng lưu thông máu, cung cấp oxy cho nang tóc, đây là điều cần thiết để giữ mái tóc khỏe mạnh.

2. Trứng

Trứng là nguồn thực phẩm cung cấp  protein và là một nguồn dưỡng chất tuyệt vời  biotin. Đây chính là bí quyết duy trì một mái tóc bóng khỏe bởi cả protein và biotin có tác dụng thúc đẩy sự phân chia tế bào của tóc và giúp bảo vệ các sợi tóc. Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng biotin – thực chất là vitamin H hay vitamin B8 vừa có tác dụng ngăn rụng tóc, vừa giúp ngăn ngừa chứng lão hóa.

>>> Nguyên nhân tóc bạc trắng ở tuổi trẻ

3. Cá hồi

Dầu cá là một thành phần thường xuyên bổ sung dinh dưỡng, giúp tăng độ bóng của tóc và cũng giúp duy trì màu sắc tự nhiên. Cá hồi có chứa selen, một khoáng chất quan trọng giúp điều chỉnh quá trình sản xuất hormone. Đặc biệt, nếu tiêu thụ cá hồi thường xuyên còn ngăn ngừa các nguyên nhân bên trong làm hỏng mái tóc.

Xem thêm