michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

Bí quyết giữ ẩm cho mái tóc xoăn giữa các lần gội

Khác với mái tóc thẳng, tóc xoăn cần được chăm sóc đặc biệt hơn hẳn.

Dù bạn sở hữu mái tóc xoăn tự nhiên hay do uốn tại salon thì cách giữ ẩm cho chúng cũng là điều khá khó khăn. Bởi tóc xoăn thường khô và dễ rối bởi vì kết cấu xoắn ốc của từng sợi tóc. Kết cấu này khiến lượng dầu tự nhiên trên da đầu khó phân bổ đều dọc theo thân tóc, do đó tóc loại này có xu hướng khô hơn tóc thẳng.

tóc xoăn luôn cần được chăm sóc đặc biệt

Tóc xoăn luôn cần được chăm sóc đặc biệt để giữ được độ ẩm mượt cần thiết. Ảnh: Pexels.

XÁC ĐỊNH NGUYÊN NHÂN KHIẾN TÓC BẠN KHÔ XƠ

Độ ẩm là một trong những thứ quan trọng nhất mà tóc cần để phát triển. Với những thay đổi đột ngột, chẳng hạn như đi từ không khí mát mẻ trong nhà sang tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tóc của bạn sẽ khô và dễ gãy hơn bình thường. Ngoài ra, việc không thể đến tiệm cắt tỉa tóc thường xuyên cũng có thể khiến tóc bạn trông rối bù và chẻ ngọn. Vì vậy, điều quan trọng trước tiên là hạn chế những nguyên nhân gây ra sự mất nước của tóc.

Xác định nguyên nhân khiến tóc bạn khô xơ

Một trong những thứ quan trọng nhất mà tóc cần để phát triển chính là độ ẩm. Ảnh: Getty Images.

Ánh nắng mặt trời có thể là một nguyên nhân làm khô tóc. Tuy nhiên, còn nhiều yếu tố khác cũng góp phần gây ra tình trạng tóc bị khô xơ như là gội đầu quá nhiều, sử dụng hóa chất trên tóc, thay đổi nhiệt độ không khí đột ngột… Trong đó, tạo kiểu bằng nhiệt gây tác hại to lớn bởi vì nó trực tiếp làm các sợi tóc mất đi độ ẩm nhanh chóng. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiệt độ trên 203°F sẽ làm hỏng tóc và máy sấy có thể nóng đến nhiệt độ trên 400°F. Cách bạn làm khô tóc sau khi gội đầu cũng góp phần làm tóc hư tổn. Việc sử dụng khăn vải bông thường xuyên gây ma sát lên lớp biểu bì của tóc khiến tóc dễ gãy và khô xơ hơn.

CÁCH GIỮ ĐỘ ẨM CHO TÓC XOĂN

Mặc dù tóc xoăn rất khó giữ ẩm và dễ rối, tuy nhiên vẫn có nhiều cách để bạn giải quyết được vấn đề này. Mình tin rằng những bí quyết giữ ẩm cho tóc xoăn dưới đây sẽ giúp bạn luôn tự tin và tỏa sáng với mái tóc của mình.

DƯỠNG ẨM TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

Khi bạn đã hiểu rõ những nguyên nhân nêu trên, bạn có thể bắt đầu bổ sung độ ẩm bị mất cho mái tóc xoăn của mình. Thời điểm tốt nhất để làm điều này là trước lúc bạn ngủ. Chris Appleton, nhà tạo mẫu tóc và đại sứ của Color Wow, cho biết: “Chỉ thoa dầu dưỡng, mặt nạ hoặc kem tạo kiểu ở phần đuôi tóc – nơi tóc dễ bị khô nhất. Điều này sẽ giúp da đầu không bị nhờn và bí bách”. Việc dưỡng ẩm cho tóc vào thời điểm này cũng giống như đắp mặt nạ ngủ cho da. Như vậy, tóc sẽ được bổ sung độ ẩm và suôn mượt hơn trong khi bạn ngủ.

Dưỡng ẩm cho tóc xoăn trước khi đi ngủ

Kem tạo kiểu One Minute Transformation – Color Wow.

SỬ DỤNG LOẠI DẦU PHÙ HỢP CHO TÓC XOĂN

Các sản phẩm gốc dầu có chứa dầu tinh chế – loại dầu đã được xử lý để thành phần ổn định hơn và loại bỏ tạp chất trong đó. Kem dưỡng có dầu tinh chế là lựa chọn tốt nhất để bạn bổ sung độ ẩm cho tóc xoăn. Nếu tóc của bạn không quá dày, bạn vẫn nên sử dụng sản phẩm dầu hằng ngày, nhưng chỉ với một lượng phù hợp để tóc không bị bết. Dầu dừa, dầu ô liu và bơ ucuuba đều là những dưỡng chất cấp ẩm lý tưởng cho tóc xoăn. Chúng có thể thâm nhập vào sợi tóc để hydrat hóa từ bên trong, trong khi những loại khác như dầu cây thầu dầu lại giúp giữ ẩm từ bên ngoài.

Tìm loại dầu phù hợp

Dầu dưỡng tóc Mizani 25 Miracle Nourishing Oil.

Trong một số trường hợp, lớp biểu bì sẽ bị tổn thương do khô. Bạn cần chăm sóc lớp biểu bì bằng cách sử dụng các sản phẩm có chứa dầu phù hợp. Điều đó sẽ giúp dưỡng ẩm cho tóc bởi dầu tạo ra lớp “niêm phong” độ ẩm trên biểu bì tóc.

CHỌN MỘT LOẠI XỊT DƯỠNG DÀNH CHO TÓC XOĂN

Xịt dưỡng đôi khi khó sử dụng trên tóc xoăn. Nó thực sự tốt khi dùng trên các kiểu tóc xoăn gợn sóng nhẹ hơn là các lọn tóc to. Bạn nên tìm xịt dưỡng có thành phần như glycerin, nước hoặc các loại dầu nhanh thấm vào tóc. Những dưỡng chất này sẽ cung cấp độ ẩm sâu bên trong sợi tóc, đồng thời làm các lọn tóc bên ngoài mềm mượt và bồng bềnh hơn.

Sử dụng một loại xịt dưỡng dành cho tóc xoăn

Nước hoa hồng Rose Water Curl Refresher – TGIN.

Bạn chỉ nên xịt dầu dưỡng trực tiếp lên những vùng tóc khô và chia từng phần nhỏ tại cùng một thời điểm, thay vì xịt lên toàn bộ tóc và da đầu. Nếu bạn có mái tóc mỏng hơn, bạn nên xịt sản phẩm dưỡng ra tay và thoa lên phần đuôi tóc, sau đó vò các lọn tóc lên trên để giúp chúng vào nếp và sống động hơn. Mặc dù đây là sản phẩm được sử dụng giữa các ngày gội đầu nhưng bạn vẫn cần làm ướt tóc trước khi sử dụng. Hãy để tóc khô tự nhiên, không chạm vào hoặc vò tóc vì điều này sẽ gây xoăn cứng tóc.

GIỮ ẨM CÁC LỌN TÓC THƯỜNG XUYÊN

Hãy cố gắng duy trì nhịp độ dưỡng ẩm đều đặn cho tóc xoăn, ngay cả khi bạn cảm thấy không cần thiết. Những kiểu tóc càng xoăn thì càng phải cấp ẩm hằng ngày, trong khi những kiểu tóc xoăn nhẹ hơn có thể cách vài ngày trong tuần. Tần suất bổ sung độ ẩm phụ thuộc vào kết cấu và đặc điểm của tóc. Tóc thẳng giữ dầu lâu hơn tóc xoăn nên có thể được cấp ẩm ở phần đuôi cách ngày. Đối với tóc xoăn, bạn hãy dưỡng ẩm hằng ngày cho toàn bộ mái tóc.

Giữ ẩm thường xuyên

Be Gentle, Be Kind Avocado + Kiwi Mega Moisture Superfood Mask – Briogeo.

Nguồn: https://www.elle.vn/bi-quyet-khoe-va-dep/bi-quyet-giu-am-cho-mai-toc-xoan-giua-cac-lan-goi