michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

Tại Sao Con Tôi Lại Bị Rụng Tóc?

Rụng tóc ở Trẻ sơ sinh là hoàn toàn bình thường, đặc biệt là trong vài tháng đầu. Trong một số ít trường hợp, nó có thể do bệnh gây ra. Em bé đã được sáu tháng mà tóc vẫn rụng, đã đến lúc phải đi khám.

Một số trẻ sinh ra có lông trên đầu. Một số bị hói hoàn toàn. Điều này là do tất cả sự phát triển tóc của em bé là khác nhau. Có rất nhiều việc phải làm trong giai đoạn này. Trong một số trường hợp, bạn có thể thấy một số tóc rụng. Nếu bạn vừa làm cha mẹ, điều này có thể khiến bạn lo lắng.

Nhưng thực tế là: rụng tóc ở Trẻ sơ sinh là hoàn toàn bình thường. Trên thực tế, Trẻ sơ sinh rụng tóc trong năm tháng đầu tiên.

Trong một số trường hợp hiếm gặp, nguyên nhân khiến trẻ bị rụng tóc như sau:

1. Nhiễm nấm

Nguyên nhân phổ biến nhất gây rụng tóc ở Trẻ sơ sinh là do nhiễm nấm được gọi là nấm da đầu hoặc nấm ngoài da. Hãy chú ý đến những đốm hói lốm đốm, chúng trông có màu đỏ, bong vảy hoặc đóng vảy. Đôi khi lông sẽ rơi ra khỏi bề mặt. Điều trị thường mất khoảng 8 tuần và bao gồm thuốc uống và dầu gội đầu chống nấm.

2. Thiệt hại vật chất

Đôi khi cha mẹ không nhận ra rằng họ có thể buộc quá chặt mái tóc mỏng manh của em bé. Khi cột tóc quá chặt có thể gây tổn thương sợi tóc và khiến tóc bị rụng. Nếu bạn nhận thấy trẻ bị rụng tóc, hãy tạm thời ngừng buộc hoặc tết tóc để xem cách này có hữu ích không.

[​IMG]



3. Rụng tóc từng mảng

Nếu bé trên 6 tháng tuổi và bị rụng tóc nhiều lần, hãy hỏi ý kiến bác sĩ để loại trừ chứng rụng tóc từng mảng. Đây là một bệnh tự miễn dịch, trong đó hệ thống miễn dịch tấn công các nang tóc và gây ra rụng tóc. Những chỗ hói này nhẵn và không có dấu hiệu của tóc gãy. Mặc dù không phổ biến nhưng cứ 5 người thì có một người có thể bị nhiễm bệnh nếu các thành viên trong gia đình có cùng tình trạng. Trong một số trường hợp, lông sẽ mọc trở lại, nhưng quá trình này có thể chậm và thậm chí có thể mất vài năm.

Thật không may, hiện tại không có cách chữa trị rụng tóc từng mảng. Nhưng bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu, tìm cách kích thích mọc tóc và các phương pháp khác. Trong một số trường hợp, chứng rụng tóc từng mảng của trẻ cũng sẽ biến mất.

>>> Nguyên nhân phổ biến của da đầu khô và tóc dầu là gì?

4. Rụng tóc khi nghỉ ngơi

Sự phát triển của tóc có chu kỳ. Nó bắt đầu từ giai đoạn tăng trưởng tích cực, sau đó là giai đoạn chuyển tiếp, và cuối cùng là giai đoạn tĩnh. Giai đoạn cuối cùng của chu kỳ này được gọi là giai đoạn nghỉ ngơi, trong đó các nang tóc không hoạt động. Trong bệnh rụng tóc telogen, tóc mới ngay lập tức bị đẩy sang giai đoạn cuối khiến tóc rụng nhiều. Điều này thường được kích hoạt bởi một cái gì đó. Đối vớTrẻ sơ sinh, điều này có thể là do phẫu thuật, sốt cao, hoặc thậm chí là căng thẳng về cảm xúc.

Không có cách chữa trị nào khác ngoài việc loại bỏ hoặc chờ đợi tác nhân kích hoạt khiến nó biến mất hoàn toàn. Đây chỉ là tình trạng tạm thời và tóc của bé sẽ sớm mọc lại.

5. Nghỉ ngơi ở một vị trí nhất định

Bé bị rụng tóc ở một vị trí cụ thể, có thể là sau đầu hoặc một bên? Hãy chú ý đến chế độ nghỉ ngơi, ngồi và ngủ của bé. Khi bé thích nằm ngửa hoặc nằm nghiêng để đung đưa nôi, điều này có thể làm tổn thương sợi tóc của bé. Đôi khi thủ phạm có thể chỉ là sự cọ xát liên tục của đệm gây rụng tóc.

6. Bệnh

Trong một số trường hợp hiếm hoi, con bạn rụng tóc có thể do thiếu sắt (hoặc các chất dinh dưỡng khác), rối loạn tuyến giáp hoặc các vấn đề y tế khác.

>>> Dầu trẻ em giúp mọc tóc nhanh như thế nào?