michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

11 cách làm mỗi ngày để có mái tóc tuyệt vời

Nếu bạn muốn có một mái tóc hoàn hảo, hãy từ bỏ tất cả các phương pháp trị liệu đắt tiền. Và thay vào đó, hãy chọn một số thói quen hàng ngày sẽ thực sự tạo ra sự khác biệt. Chúng tôi đã yêu cầu các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp tiết lộ bí mật của họ về những điều phụ nữ cần làm để có mái tóc tuyệt vời.

1. Tránh tạo kiểu bằng nhiệt độ cao

Đôi khi bạn vẫn phải sử dụng những dụng cụ nhiệt độ cao vì tạo những kiểu tóc đẹp hơn. Nhiều nhà tạo mẫu tóc khuyên dùng các con lăn hơi, nhẹ nhàng trên tóc và không quá nóng, vì chúng được làm nóng chỉ bằng hơi nước đi qua bọt trên con lăn. Nhưng nếu bạn phải sử dụng các công cụ nóng(máy sấy, bàn là uốn, bàn là phẳng, con lăn nóng) để tạo kiểu tóc của bạn. Hãy sử dụng chất chống nhiệt dạng xịt để giảm bớt mức độ thiệt hại cho tóc.

2. Sử dụng gối ngủ làm bằng lụa

Kết cấu mượt mà của lụa sẽ không làm sần sùi lớp biểu bì tóc của bạn khi ngủ khiến bạn có mái tóc mượt mà hơn. Lụa tơ tằm là loại lụa cực phẩm được dệt từ tơ tằm tự nhiên, không chứa các hóa chất, nilon hay sợi nhân tạo. Vì vậy, nó rất thân thiện với làn da và phù hợp với những người có cơ địa dị ứng. Hơn nữa, các sợi tơ có khả năng chống vết bẩn, nấm mốc và các chất gây dị ứng.

3. Gội đầu sạch sẽ

Chúng tôi chắc chắn bạn đã nghe nhiều về phong trào No-Poo(không gội đầu để bảo quản dầu tự nhiên). Nhưng nếu bạn sử dụng dầu gội thảo dược bạn có thể tránh được điều này. Gội đầu thường xuyên hơn với dầu gội thảo dược làm giảm tóc chẻ ngọn, cung cấp độ ẩm tuyệt vời và mang lại cho mái tóc vẻ đẹp.

4. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Da đầu của bạn cũng cần độ ẩm giống như làn da trên khuôn mặt của bạn, đặc biệt nó còn cung cấp dưỡng chất cho tóc để phát triển. Hãy sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi lần bạn gội đầu.

5. Trung thành với thương hiệu tin dùng

Đó là một quan niệm sai lầm phổ biến rằng việc thay đổi thương hiệu chăm sóc tóc giúp tóc khỏe hơn vì không bao giờ có thời gian thích nghi, nhưng các chuyên gia không đồng ý. Thay vào đó, họ đề nghị bạn sử dụng thương hiệu bạn hay sử dụng.

6. Ăn đúng loại thực phẩm

Những gì bạn ăn đóng vai trò rất lớn trong việc tạo độ bóng bẩy, tăng trưởng chiều dài và đường kính sợi tóc. Một chế độ ăn giàu chất sắt, kẽm, axit béo Omega-3 và protein sẽ giúp kích thích nang tóc của bạn phát triển. 

7. Uống vitamin

Ngay cả khi chế độ ăn uống của bạn hoàn hảo, có thể bạn đang bỏ lỡ một số vitamin tăng cường quan trọng cho tóc. Ví dụ, nếu móng tay của bạn bị bong ra hoặc làn da khô, bong tróc, rất có thể tóc của bạn cũng đang kêu cứu. Nhưng điều đó có thể dễ dàng thay đổi. Một khi bạn dùng đúng vitamin, khoáng chất, axit amin và thảo dược, bạn có thể có được mái tóc đầy đặn, bóng bẩy và chắc khỏe hơn chỉ sau vài tháng. Ngoài ra, da và móng tay của bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ điều này.

8. Tránh tiếp xúc ánh nắng quá nhiều

Bạn nên sử dụng dầu xả ít nhất mỗi ngày nếu như tóc bạn hàng ngày phải tiếp xúc trong thời gian dài với ánh nắng. Thoa dầu xả từ ngọn cho đến chân tóc. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng chất chống nhiệt SPF cho tóc ẩm trước khi ra ngoài. Nó có tác dụng ngăn chặn các tia UV từ mặt trời.

9. Sử dụng lược có răng thưa

Hãy bắt đầu bằng chiếc lược quen thuộc nhất với phái đẹp mỗi sáng. Chiếc lược này sở hữu khung bàn rộng, phẳng với răng lược được bọc đầu tròn mềm mại. Chính vì tính chất dịu nhẹ như vậy, loại lược này có thể sử dụng với hầu hết mọi kiểu tóc ngắn, dài, dày, mỏng... Ngoài ra, với những đầu răng lược mịn màng và rộng khắp, chiếc lược này còn trở thành bàn massage miễn phí giúp phân bổ đều lượng tinh dầu bạn thoa lên tóc. Tuy nhiên, do răng lược khá dày và rộng nên bạn hãy chỉ sử dụng cho các loại tóc thẳng thôi nhé.

10. Cắt tóc thường xuyên

Nhiều chuyên gia đã khẳng định rằng việc cắt tóc cứ sau  6-8 tuần là cần thiết để ngăn ngừa chẻ ngọn hình thành khi lớp biểu bì tóc bị tách ra. Khi sự phân chia đi lên trục tóc, tóc trở nên mỏng đến mức nó bị gãy. Và một khi tóc của bạn bị chẻ ngọn, không có cách nào để sửa chữa nó, vì vậy hãy cắt tỉa nó để tránh gãy rụng có hại trước khi nó bắt đầu.

11. Gội đầu bằng nước lạnh

Nước lạnh thích hợp cho da đầu khô, nhiều gàu. Khi gội đầu nước lạnh sẽ giúp làm sạch các mảng bám gàu trên tóc, đồng thời giúp tóc bóng mượt hơn ở thân và ngọn tóc. Bên cạnh đó, gội đầu bằng nước lạnh sẽ cải thiện cảm xúc, giảm căng thẳng và tốt cho trí nhớ.

Ngoài việc nên dùng nước gì để gội đầu, để chăm sóc tóc và da đầu hiệu quả, bạn chỉ nên gội đầu 2 - 3 lần/tuần. Bên cạnh việc dùng dầu gội, thỉnh thoảng bạn có thể sử dụng các loại thảo dược như bồ kết, hương nhu, sả, vỏ bưởi,…ít nhất 1 tuần/lần để thư giãn tóc và da đầu.