michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

Gội đầu bằng B1 có hại không?

Được xem là một trong những giải pháp khắc phục rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay, vitamin b1 được rất nhiều chị em sử dụng. Tuy vậy việc gội đầu bằng b1 có hại không là điều cũng khiến khá nhiều chị em băn khoăn.

Để giải đáp cho câu hỏi trên, bạn hãy theo dõi ngay bài viết này nhé!

 

Nguyên nhân nào dẫn đến rụng tóc?

 

Lạm dụng hóa chất khi làm đẹp tóc

 

Để có được mái tóc thẳng hoặc xoăn bồng bềnh như ý muốn rất nhiều bạn nữ lựa chọn cách làm tóc. Khi tóc trải qua quá trình như uốn, duỗi, nhuộm tóc thì lúc này lớp biểu bì của tóc phải chịu một tác động mạnh vào bên trong lõi tóc. Khi kết cấu tự nhiên của tóc bị ảnh hưởng như vậy sẽ dẫn đến sợi tóc của bạn bị yếu đi và dẫn đến gãy rụng nhiều hơn.

 

Theo các chuyên gia, tần suất làm tóc tốt nhất là 6 tháng 1 lần, bên cạnh đó không nên làm tóc, thay đổi các kiểu tóc quá thường xuyên. Bởi như vậy hóa chất sẽ làm tóc bạn bị yếu và hư tổn.

 

goi-dau-bang-b1-co-hai-khong

 

Thói quen tạo kiểu tóc hàng ngày của bạn làm tóc bị rụng

 

Để có nhiều kiểu tóc đẹp, mới lạ cũng như phù hợp với từng hoàn cảnh công việc, sự kiện. Các bạn nữ thường chọn dùng máy sấy tóc, máy uốn tóc,...để tạo kiểu và làm đẹp tóc. Tuy vậy những việc làm chừng bình thường này lại là những nguyên nhân hàng đầu khiến tóc xơ, thiếu nước. Nếu kéo dài những việc làm trên thì tóc bạn sẽ bị hư tổn và rụng nhiều.

Vì vậy nếu muốn tóc không bị hư tổn thì bạn nên hạn chế dùng các loại máy sấy tóc, đồng thời cung cấp thêm độ ẩm cho tóc để kích thích tóc phát triển.

 

Chăm sóc tóc không đúng cách

 

Khi bạn chăm sóc tóc sai cách với những thói quen như dùng lược không phù hợp, sử dụng dầu gội hàng ngày không thích hợp với da đầu sẽ gây ảnh hưởng xấu đến mái tóc của bạn.

 

Vitamin b1 là gì?

 

Vitamin B1 (còn gọi là thiamine), là loại vitamin B đầu tiên được phát hiện và hoạt động phối hợp với các vitamin khác trong “gia đình phức tạp của vitamin nhóm B”. Nó đóng vai trò như là một coenzyme giúp chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để duy trì các chức năng của hệ thần kinh và tim mạch, bên cạnh đó vitamin B1 cũng giúp da, tóc và móng phát triển khỏe mạnh.

 

goi-dau-bang-b1-co-hai-khong

 

Vitamin B1 tương tác với các enzyme để tạo ra năng lượng từ quá trình hiếu khí của đường. Nếu không có B1, quá trình xử lý này sẽ không thể thực hiện được, đó là lý do tại sao khi cơ thể bị thiếu hụt vitamin B1 lại gây ra sự mệt mỏi và căng thẳng.

 

Những tác dụng của vitamin b1 khi gội đầu

 

Kích thích mọc tóc: Theo chu kỳ, tóc sẽ mọc dài ra từ 12-12cm/1 năm (tức trung bình mỗi tháng mọc khoảng 1cm-1,5cm). Sử dụng vitamin b1 sẽ giúp kích thích quá trình mọc tóc diễn ra nhanh hơn.

 

B1 là vitamin quan trọng có khả năng thúc đẩy, tăng cường sự lưu thông và tuần hoàn máu dưới da đầu. Máu và oxy lưu thông tốt sẽ cung cấp đủ dinh dưỡng cho nang tóc và tế bào tóc.

 

Nuôi dưỡng tóc: ngoài việc kích thích mọc tóc, vitamin B1 còn giúp mái tóc bóng mượt và chắc khỏe thông qua việc ngăn cản sự oxy hóa của tóc. Từ đó, mái tóc giảm hẳn gãy rụng, nang tóc chắc khỏe và dinh dưỡng được cung cấp đầy đủ từ chân tóc đến tận ngọn.

 

 

Các bước gội đầu bằng vitamin b1 chữa rụng tóc

 

Chuẩn bị

- 10 viên vitamin B1.

- 1 bát nước ấm.

- Dầu gội, dầu xả.

- Mũ trùm (mũ ủ) tóc.

 

Cách làm

- Cho 10 viên vitamin B1 vào chén nước ấm rồi dùng thìa tán đều đến khi chúng tan ra thành bột thì dừng lại.

- Tiếp đến, cho một lượng dầu gội vừa đủ vào trộn đều với vitamin b1 đã tán, khuấy đều để tạo thành hỗn hợp.

 

goi-dau-bang-b1-co-hai-khong

 

Cách sử dụng

 

Bước 1: Làm ướt mái tóc và da đầu bằng nước ấm trong vòng 1 phút, giúp các nang tóc giãn nở cũng như làm sạch một phần nào đó bụi bẩn, bã nhờn hỗ trợ việc chăm sóc tóc đạt kết quả tốt nhất.

 

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp vitamin B1 lên tóc và da đầu rồi dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng sao cho phần dầu gội tạo thành những bọt trắng. Duy trì việc massage trong khoảng 5 phút để những dưỡng chất thấm sâu vào da đầu.

 

Bước 3: Dùng mũ trùm trùm kín đầu trong khoảng 15 phút sau đó bỏ ra gội lại thật sạch bằng nước ấm.

 

Bước 4: Xả lại tóc bằng dầu xả và để tóc khô tự nhiên là xong quá trình chăm sóc tóc bằng vitamin B1.

 

Bạn có thể kích mọc tóc dài đến 3cm trong chỉ trong 1 tháng nếu áp dụng đều đặn khoảng 2-3 lần/1 tuần cách gội đầu bằng vitamin b1. Ngoài ra, gội đầu bằng hỗn hợp này còn giúp bạn trị sạch vảy gầu, nấm ngứa trên da đầu rất hiệu quả.

 

Bên cạnh việc gội đầu bằng b1 thì bạn có thể cung cấp những thực phẩm giàu Vitamin B1 như: gan, thịt lợn, men, đậu thận, lúa mạch, khoai tây, măng tây, mầm lúa mì, rau diếp xoăn, đậu xanh, cá ngừ, cà tím, hạt hướng dương,…Những thực phẩm này vừa có tác dụng tăng cường sức khỏe vừa có tác dụng chăm sóc tóc giúp hạn chế gãy rụng và khỏe mạnh hơn.

 

Gội đầu bằng b1 có hại không?

 

Nếu bạn đang thắc mắc gội đầu bằng b1 có hại không thì có thể hoàn toàn yên khi sử dụng, vì đây là loại vitamin rất tốt cho da đầu giúp cung cấp đủ dưỡng chất cho tóc để tóc hạn chế gãy rụng.

 

Tuy nhiên để việc điều trị rụng tóc đạt hiệu quả cao, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, bạn nên sử dụng các sản phẩm chuyên điều trị rụng tóc, chẳng hạn dầu gội trị rụng tóc Kaminomoto Nhật Bản.

 

dau-goi-tri-rung-toc-nhat-ban

 

Công dụng của dầu gội Kaminommoto Nhật Bản

 

- Trong dầu gội Kaminomoto có công dụng ngăn cản và tiêu diệt hoàn toàn các tác nhân gây ngứa, viêm da đầu, giúp điều trị rụng tóc hiệu quả.

 

- CS-Base và Kamigen E trong Kaminomoto giúp nuôi dưỡng, kích thích quá trình phá triển của nang tóc, giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ sâu bên trong, đem đến cho mái tóc sự bóng mượt từ gốc đến gọn.

 

- Những thành phần vitamin, thảo dược quý khác có trong dầu gội Kaminomoto hỗ trợ mọc tóc nhanh, ngăn ngừa rụng tóc, nuôi dưỡng tóc mới mọc chắc khỏe không bị gãy rụng trở lại.

 

Dầu gội trị rụng tóc Kaminomoto giúp nuôi dưỡng da đầu toàn diện, là sản phẩm đem lại hiệu quả điều trị rụng tóc trong thời gian dài.

Sản phẩm với ưu điểm vượt trội, được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản, thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên phù hợp với hầu hết các loại da đầu, đồng thời không gây tác dụng phụ hoặc kích ứng da.