michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

Gội đầu bằng dầu dừa chữa rụng tóc

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu làm đẹp cho da rất được ưa chuộng. Bên cạnh công dụng quen thuộc đó, dầu dừa còn giúp mái tóc trở nên óng mượt, chắc khỏe, giảm gãy rụng. Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn cách gội đầu bằng dầu dừa chữa rụng tóc, hãy cùng tìm hiểu nhé!

 

Dầu dừa là gì?

Dầu dừa là một loại tinh dầu được chiết xuất từ trái dừa tươi. Đây là một loại thực phẩm ngon, bổ và được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, dược phẩm. Dầu dừa không những cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể mà còn có tác dụng đáng để trong việc làm đẹp, chữa bệnh.

 

Công dụng của dầu dừa đối với tóc

 

 Gội đầu bằng dầu dừa

Trong thành phần của dầu dừa có chứa những dưỡng chất cần thiết cho mái tóc chắc khỏe như protein, canxi, magie, beta-carotene, các loại vitamin và axit bão hòa.

Gội đầu bằng dầu dừa sẽ giúp giảm rụng tóc, giúp tóc chắc khỏe, mọc nhanh và dày hơn. Bên cạnh đó dầu dừa còn dưỡng ẩm cho tóc, giúp tóc bóng mượt, giảm khô xơ chẻ ngọn và ngăn ngừa các loại vi khuẩn, nấm, bã nhờn có hại cho da đầu. 

Cách gội đầu với dầu dừa chữa rụng tóc

Ủ tóc bằng dầu dừa trước khi gội đầu là cách chữa rụng tóc được rất nhiều chị em áp dụng, bạn hãy tham khảo ngay sau đây nhé!

Chuẩn bị: Một lượng dầu dừa nguyên chất phù hợp tùy vào tóc của bạn dày hay mỏng, hư tổn nhiều hay ít, mũ ủ tóc chuyên dụng.

Cách thực hiện: 

Bước 1: Thoa đều dầu dừa lên toàn bộ tóc và da đầu kết hợp với massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút để những dưỡng chất trong dầu dừa thẩm thấu sâu vào tận chân tóc (thay vì massage bạn có thể bôi dầu dừa vào lược rồi chải nhẹ từ gốc đến ngọn tóc để dầu dừa thấm vào chân tóc và da đầu).

Bước 2: Dùng mũ ủ tóc đã chuẩn bị ủ tóc trong khoảng 30 phút.

Bước 3: Gội sạch đầu bằng nước và dầu gội thông thường.

Lưu ý khi sử dụng dầu dừa gội đầu

Khi ủ tóc bằng dầu dừa xong, bạn không nên đi ra đường ngay bởi tác động của ánh sáng mặt trời và khói bụi sẽ làm giảm đi hiệu quả của dầu dừa.

Để cảm nhận hiệu quả khi gội đầu bằng dầu dừa trị rụng tóc, bạn cần thực hiện thường xuyên, tần suất sử dụng dầu dừa ủ tóc khoảng 2-3 lần/1 tuần ở giai đoạn đầu. Nếu tình trạng rụng tóc được cải thiện thì bạn có thể giảm xuống còn 1-2 lần/1 tuần.

Dầu dừa chỉ phù hợp với những mái tóc khô, xơ, hư tổn, còn đối với tóc dầu bạn nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc chuyên biệt nếu không thì tóc sẽ bị gãy rụng nhiều hơn, chẳng hạn như sử dụng dầu gội trị rụng tóc Kaminomoto.

Nguồn: https://kaminomotonhatban.com/tin-tuc/goi-dau-bang-dau-dua-chua-rung-toc-sp708.html