michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

Nhổ tóc có mọc lại không?

 

Bứt tóc là hành vi thường xảy ra khi bạn gặp một vấn đề căng thẳng trong cuộc sống, khiến bạn hành động trong vô thức và trường hợp này không xảy ra liên tục. Bứt tóc cũng có thể là hậu quả của việc da đầu bẩn, nhiều gàu gây ngứa, một trường hợp khác có thể dẫn đến bứt tóc nghiêm trọng cần được điều trị kịp thời đó là Trichotillomania một tình trạng bứt tóc gây ra bởi tâm lý. Vậy bứt tóc có mọc lại không, trong trường hợp nào bứt tóc cần được xem xét và hạn chế, bạn có thể tìm hiểu thông tin này trong bài viết dưới đây.

 

Bứt tóc có mọc lại không?

 

Bứt tóc trên da đầu đôi khi có thể mọc lại nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

 

Nếu bạn bứt tóc ra từ cùng một chỗ. Thường xuyên theo thời gian điều này có thể làm hỏng gốc tóc gây ra sẹo và ngăn cản các các sợi tóc con mọc lại. Nhiều khả năng nếu bạn là người nhổ tóc thường xuyên thì điều này chứng mình bạn đang gặp lo lắng và căng thẳng, điều đó có nghĩa là sức khỏe tổng thể của bạn không ở trong trạng thái tốt nhất và cần được điều trị.

 

Vitamin B (folate) rất cần thiết cho sự phát triển của tóc và đặc biệt quan trọng trong việc phân chia nhanh chóng các tế bào như tóc nhưng chúng cũng bị tiêu hao khi bị căng thẳng.

Nếu chúng được sử dụng ở những nơi khác trong cơ thể, việc này dẫn đến sự phát triển của tóc sẽ chậm lại.

 

Nếu bạn là người nhổ tóc trong một thời gian dài, bạn nên tìm kiếm sự giúp đỡ của bác sĩ. Để giải quyết nguyên nhân của sự căng thẳng và lo lắng của bạn, một nhà trị liệu tốt - cũng là một bác sĩ da liễu để xem xét kỹ về tình trạng tóc và da đầu.

 

Tóc bị bứt ra khỏi da đầu thường sẽ mọc lại sau một thời gian nếu vùng da đầu không gặp tổn thương và để lại sẹo. 

Tóc sẽ mọc lại kém hơn khi so sánh các độ tuổi. Khi tóc bị bứt ra khỏi da đầu, đối với người trẻ tuổi việc tóc tái phát triển sẽ dễ dàng hơn. Những người lớn tuổi, khả năng phát triển của tóc chậm.

 

Bứt tóc có mọc lại không?

 

Tình trạng Bứt tóc do Trichotillomania

 

Trichotillomania là một tình trạng rụng tóc được chẩn đoán là một tình trạng tâm lý. Vì nó khiến các nạn nhân kéo tóc liên tục trong vô thức nhằm tìm kiếm sự cân bằng cảm xúc, việc nhổ tóc nhiều lần dẫn đến rụng tóc ở những khu vực được thao tác thường xuyên.

 

Một người có thể được chẩn đoán mắc bệnh trichotillomania nếu:

 

+ Việc liên tục nhổ ra khỏi một sợi tóc dẫn đến rụng tóc rõ rệt.

+ Có một cảm giác căng thẳng gia tăng ngay lập tức trước khi nhổ tóc hoặc khi cố gắng chống lại hành vi.

+ Niềm vui, sự hài lòng hoặc nhẹ nhõm là  điều họ nhận được sau khi nhổ tóc.

+ Tình trạng này gây ra sự đau khổ ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày.

 

Lo lắng được cho là nguyên nhân chính của rối loạn này. Có những giả thuyết khác cho rằng tình trạng này do di truyền, OCD hoặc căng thẳng mang lại. Chẩn đoán bệnh trichotillomania dựa trên tiền sử nhổ tóc, quan sát bệnh nhân, hành vi và bằng chứng của tóc gãy ở khu vực bị ảnh hưởng.

 

>>> Tóc mỏng và cách cải thiện

 

Điều trị Trichotillomania bằng cách nào?

 

Y học hiện đại vẫn chưa phát hiện ra một phương pháp điều trị nào hiệu quả nhất cho tất cả mọi người mắc bệnh. Hai lựa chọn điều trị được các bác sĩ khuyên dùng là:

 

Liệu pháp nhận thức hành vi (CBT) - Liệu pháp tìm cách thay đổi hành vi của người đó bằng cách xác định và tập trung vào các yếu tố kích hoạt kéo tóc, Bứt tóc ở bệnh nhân. Bác sĩ tham gia tìm cách chuyển hướng và hình thành các phản ứng tích cực với các yếu tố kích hoạt.

 

Thuốc men - Chưa có một loại thuốc đặc biệt nào được phát hiện có tác dụng đối với tất cả bệnh nhân Trichotillomania.

 

Cấy tóc không được khuyến khích nếu tình trạng tâm lý này vẫn còn. Tóc sẽ mọc lại trong nhiều trường hợp sau khi điều trị các nguyên nhân cơ bản và khi một bệnh nhân bị bệnh trichotillomania dừng lại với hành vi nhổ tóc của mình.

 

Chúng tôi không khuyên bạn nên cấy tóc trong ít nhất 6-12 tháng sau khi bệnh nhân dừng hành vi nhổ tóc.

 

Bứt tóc có mọc lại không?

 

Bạn có thể dùng thuốc mọc tóc Kaminomoto, thành phần tahor dược có trong thuốc giúp cải thiện sức khỏe của tóc và da đầu, sau khi bị nhổ, tóc cần được cung cấp dinh dưỡng kịp thời để tái phát triển một cách tốt nhất. Thuốc mọc tóc Kaminomoto sẽ là sự lựa chọn hiệu quả do các thành phần của thuốc thấm sâu vào da đầu, kích thích cac nang tóc con phát triển khỏe mạnh hơn.

 

Tuy nhiên để sử dụng thuốc hiệu quả, bạn cần hạn chế được vấn đề Bứt tóc, nhổ tóc. Tóc sẽ kém phát triển hơn nếu tình trạng này liên tục xảy ra và không được kiểm soát.

 

Xem thêm:   >>> Rụng tóc có nên đi bác sĩ