michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

Trị rụng tóc bằng đông y có thực sự hiệu quả

Có rất nhiều cách điều trị rụng tóc, trong đó sử dụng thảo dược trị rụng tóc theo đông y là phương pháp được khá nhiều người lựa chọn. Tuy vậy, trị rụng tóc bằng đông y có thực sự hiệu quả hay không cũng là điều bạn nên quan tâm.

 

Rụng tóc được xem nỗi ám ảnh của bất kỳ ai vì nó làm hé lộ những mảng da đầu, gây mất thẩm mỹ về ngoại hình nghiêm trọng. Do đó, để cải thiện tình trạng này nhiều người đã tìm đến các phương pháp chữa rụng tóc với mong muốn lấy lại mái tóc dày và suôn mượt vốn có. 

Những bài thuốc trị rụng tóc dân gian luôn chiếm được cảm tình của nhiều người bởi nó được lưu truyền lâu đời và không có hóa chất giống như những bài thuốc Tây y, điển hình là chữa rụng tóc bằng thuốc đông y. Mặc dù vậy, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về cách trị rụng tóc bằng đông y trước khi áp dụng.

 

 trị rụng tóc bằng đông y

Trị rụng tóc bằng đông y là gì?

Trị rụng tóc bằng đông y là phương pháp sử dụng những bài thuốc thảo dược được các thầy thuốc kê đơn sau khi thăm khám, bắt mạch.

Theo đông y, bệnh rụng tóc nằm trong nhóm các chứng lạc phát, ban thốc. Nguyên nhân gây bệnh là do huyết hư, can thận bất túc, khí huyết bị trì trệ, không thông hay huyết nhiệt sinh phong. Việc sử dụng thuốc đông y sẽ tác động vào căn nguyên gây bệnh, bù đắp thiếu hụt các dưỡng chất của da, đồng thời giúp tái tạo và kích thích mọc tóc.

 

Một số bài thuốc trị rụng tóc bằng đông y

Dưới đây là một số bài thuốc đông y được cho là bài thuốc chữa rụng tóc hiệu quả được khá nhiều người áp dụng.

 

Rụng tóc uống thuốc gì? Chữa rụng tóc đông y bằng hà thủ ô

 

 Chữa rụng tóc bằng hà thủ ô

Hà thủ ô là một trong những bài thuốc đông y nổi tiếng giúp bổ máu, bổ gan, hồng cầu, thận,.... Bên cạnh đó, vị thuốc này còn có những công dụng rất tuyệt vời như làm đen tóc, chữa bạc tóc, đặc biệt ngăn chặn chứng rụng tóc rất hiệu quả.

Chuẩn bị: Đỗ đen và củ Hà Thủ Ô theo tỉ lệ 1:10 nếu đỗ đen là 100g sẽ tương đương với 1kg củ Hà Thủ Ô. 

Cách thực hiện:

- Rửa sạch đỗ đen và loại bỏ hạt lép rồi đun sôi trong khoảng 4 tiếng. Sau đó chắt lấy nước cốt và thêm một ít nước vào đỗ đen đun tiếp khoảng 3 tiếng.

- Lấy nước ở 2 lần đun này trộn đều với nhau và cho củ Hà Thủ Ô vào đun tiếp trong vài giờ. 

- Cuối cùng, đem phơi khô miếng Hà Thủ Ô rồi sao vàng lên và tán thành bột. 

Mỗi ngày uống 2 lần 15g – 20g bột hà thủ ô đã tán, sau một thời gian bạn sẽ thấy tóc giảm gãy rụng rõ rệt.

 

Trị rụng tóc đông y bằng bột hoa cúc

 

 trị rụng tóc bằng bột hoa cúc

Phần hoa, lá và rễ cúc không chỉ có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, giúp thanh nhiệt, sáng mắt, cải thiện làn da, chống lão hóa mà còn là  bài thuốc đông y trị rụng tóc hiệu quả.

Chuẩn bị: Hoa cúc 60 gram, Bạch Chỉ 30 gram, Màn Kinh Tử 30 gram, Xuyên Khung 30 gram, Tế Tân 30 gram, Liên Thảo 30 gram, Bách Diệp khô 30 gram.

Cách thực hiện:

- Xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị và trộn đều để tạo thành hỗn hợp dạng bột mịn.

- Dùng hỗn hợp trên đều đặn 2 lần 1 tuần, mỗi lần 50-60g hòa cùng 3 lít nước vo gạo đã gạn bỏ phần nước trong, chỉ dùng phần nước có màu trắng đục. Cho vào nồi đun nhỏ lửa cho đến khi cạn chỉ còn lại 1,5 lít nước là dùng được. 

Dùng hỗn hợp này gội đầu đều đặn mỗi tuần, sau một thời gian tóc sẽ mọc trở lại và giảm gãy rụng rất hiệu quả.

 

Chữa bệnh rụng tóc theo đông y bằng màn kinh tử

 

 chữa rụng tóc bằng màn kinh tử

Màn kinh tử (mạn kinh tự) là bài thuốc đông y có công dụng ngăn ngừa rụng tóc, chống hói đầu, đồng thời kích thích tóc mọc nhanh dài một cách tự nhiên,.

Chuẩn bị: Màn Kinh Tử 250g, Liệu Tử Thảo 300g, Sinh Phụ Tử 30 quả, Hoa Dương Trịch Trục 120g, Linh Lăng Hương 60g.

Cách thực hiện

- Giã nhỏ tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị, trộn đều để tạo thành hỗn hợp. Sau đó, dùng một miếng vải bọc lại rồi ngâm vào tinh dầu vừng.

- Dùng hỗn hợp trên thoa trực tiếp lên da đầu, kết hợp với massage nhẹ nhàng để những dưỡng chất thẩm thấu sâu vào tóc. Cuối cùng, xả tóc lại thật sạch bằng dầu gội và nước lạnh. Hỗn hợp này giúp kích thích tóc dài và dày rất hiệu quả.

 

Trị rụng tóc bằng đông y có thực sự hiệu quả?

Mặc dù trị rụng tóc bằng đông y là phương pháp an toàn, được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, cách chữa rụng tóc này đòi hỏi thời gian dài mới cho hiệu quả, chưa kể tùy vào cơ địa mỗi người mà việc sử dụng thuốc đông y hiệu quả với người này nhưng không hiệu quả với người kia.

Ngoài trị rụng tóc bằng đông y, hiện nay còn có rất nhiều cách chữa rụng tóc khác như dùng viên uống chống rụng tóc, dùng dầu gội trị rụng tóc,... Những cách chữa rụng tóc này đem đến hiệu quả nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo an toàn nếu bạn sử dụng đúng sản phẩm chất lượng, có thể kể đến như dầu gội trị rụng tóc Kaminomoto.

Những lý do nên sử dụng dầu gội trị rụng tóc Scalp Care

 

 dầu gội trị rụng tóc scalp care

- Dầu gội hàng đầu Nhật Bản được nghiên cứu lâm sàng có hiệu quả vượt trội trong việc điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc.

- Kích thích chức năng phát triển của các tế bào và chân tóc.

- Kích hoạt sự lưu thông máu trên da đầu thúc đẩy quá trình nuôi dưỡng từ chân tóc, tăng tốc độ hồi phục mái tóc.

- Nuôi dưỡng tế bào chân tóc, kích thích sự tái sinh của tóc và giúp tế bào chân tóc hồi phục trở lại.

- Nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ sâu bên trong, ngăn ngừa tình trạng gãy rụng.

- Thành phần thảo dược thiên nhiên không có tác dụng phụ khi sử dụng.

- Hiệu quả nhanh chóng, chỉ sau 3-4 tuần sử dụng.

 

Nguồn: https://kaminomotonhatban.com/tin-tuc/tri-rung-toc-bang-dong-y-co-thuc-su-hieu-qua-sp702.html