michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

10 thực phẩm tốt để mái tóc khỏe mạnh

Tóc của chúng ta được tạo thành từ keratine và keratine không có gì ngoài protein, do đó việc đảm bảo cơ thể được nạp đủ số lượng protein trong chế độ ăn uống là vô cùng cần thiết. Vì vậy, hãy chọn thực phẩm trong chế độ ăn uống để tăng trưởng tóc, điều này sẽ giúp chúng ta đạt được và duy trì mái tóc đẹp và khỏe mạnh.

 

Chế độ ăn uống tốt nhất cho sự phát triển của tóc

 

1. Cá

 

Chúng ta đều biết rằng cá là một trong những nguồn protein tốt nhất. Không chỉ vậy, cá nước lạnh như cá hồi, cá thu, cá ngừ và cá mòi rất giàu axit béo omegie-3 cung cấp một nguồn dầu tự nhiên cho cơ thể và da đầu của bạn. Do đó làm cho tóc của bạn mượt từ bên trong.

 

2. Các loại hạt

 

Ăn chay và don don biết từ đâu để có được chất béo omega 3 tốt cho sức khỏe? Vâng, đây là những gì bạn có thể ăn. Hạnh nhân, quả óc chó, quả phỉ, hạt điều, hạt bí ngô, hạt hướng dương và quan trọng nhất là hạt lanh. Quả óc chó cũng là một nguồn vitamin E và biotin tốt hoạt động như một lá chắn nắng tự nhiên cho tóc của bạn. Chúng ta có thể thoa kem chống nắng lên da để bảo vệ nó khỏi các tia UV có hại, nhưng còn tóc thì sao? Tiếp xúc trực tiếp của tóc với ánh nắng mặt trời dẫn đến thiệt hại lớn và rụng tóc. Nhưng quả óc chó giàu biotin ngăn ngừa rụng tóc. Người ta cũng phát hiện ra rằng quả óc chó có chứa đồng giữ màu tóc tự nhiên giữ cho nó sáng bóng và bóng mượt.

 

>>>Xem thêm: 4 loại Vitamin có thể gây hại cho tóc

 

3. Rau lá xanh

 

Bạn có rất nhiều lựa chọn trong các loại rau thực sự giúp giữ lại mái tóc đẹp của bạn. Tất cả các loại rau lá xanh đứng đầu danh sách. Rau lá xanh rất giàu chất sắt và sắt ngăn ngừa tóc giòn và gãy rụng. Bao gồm thực phẩm này trong chế độ ăn uống của bạn cho sự phát triển tóc khỏe mạnh.

 

Top 10 loại thực phẩm không thể thiếu cho tóc

 

4. Cà rốt

 

Không chỉ có lợi cho đôi mắt của bạn, cà rốt còn là ma thuật cho mái tóc của bạn. Cà rốt rất giàu beta-carotene chuyển hóa thành Vitamin A khi ăn. Điều quan trọng cần lưu ý là không có tế bào nào trong cơ thể bạn có thể hoạt động mà không có Vitamin A, vì vậy nên uống nhiều Vitamin A trong chế độ ăn uống của bạn. Thiếu vitamin A trong thực phẩm của bạn dẫn đến khô da đầu với gàu ngứa. Các lựa chọn khác của trái cây và rau quả giàu Vitamin A là khoai lang, khoai mỡ, bí ngô, xoài và quả mơ.

 

5. Trứng

 

Một loại thực phẩm rất lành mạnh, trứng là một nguồn phong phú của bốn nguyên tố chính, kẽm, lưu huỳnh, sắt và selen. Tất cả những yếu tố này là cần thiết cho một mái tóc đầy sức khỏe. Sự thiếu hụt bất kỳ yếu tố nào trong số này sẽ dẫn đến da đầu khô và rụng tóc. Các nguồn khác của các yếu tố phong phú này là thịt nạc, thịt gia cầm và hàu.

 

6. Sữa chua

 

Lợi ích của sữa chua, nó là loại thuốc tốt nhất để điều trị các vấn đề về tóc của bạn. Giàu Vitamin B5 và canxi, nó giúp chăm sóc tóc của bạn. Các sản phẩm sữa khác như sữa tách kem, phô mai và phô mai ít béo cùng với sữa chua giúp cải thiện sức khỏe của nang tóc. Sữa chua cho dù được áp dụng bên ngoài hoặc tiêu thụ nội bộ đều có lợi cho tóc của bạn. Đây là một chế độ ăn uống tốt nhất cho tóc mọc nhanh hơn.

 

>>>Xem thêm: Thuốc đặc trị rụng tóc Kaminomoto General

 

7. Quả mọng

 

Một nguồn Vitamin C phong phú, không gì có thể vượt qua các loại quả mọng kỳ lạ khi tiêu thụ Vitamin C. Bất kỳ loại quả mọng nào bạn thích dâu tây, quả mâm xôi và đặc biệt là quả việt quất, lưu thông máu đến da đầu và đến các nang tóc giúp tóc phát triển khỏe mạnh. Cà chua cũng có chức năng tương tự. Vì vậy, nếu bạn không phải là người yêu thích các loại quả mọng, hãy thử bao gồm cà chua trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn dưới dạng salad hoặc cà ri.

 

top 10 loại thực phẩm không thể thiếu cho tóc

 

8. Mận

 

Được biết đến là một nguồn chất sắt rất phong phú, mận khô rất tốt nếu bạn bị tóc khô cứng như cỏ khô, tóc mỏng và biến màu tóc. Nó cải thiện chất lượng tóc của bạn và thêm sức khỏe cho nó. Ngoài mận khô, hãy xem xét có củ cải đường quá.

 

9. Tôm

 

Tôm là một lựa chọn tốt để đưa vào biểu đồ chế độ ăn uống cho sự phát triển của tóc nếu bạn đang tránh thịt đỏ vì hàm lượng calo cao. Tôm cũng là một nguồn protein tốt và phong phú. Ngoài ra, tôm còn chứa một lượng Vitamin B12, kẽm và sắt tốt giúp ngăn ngừa gãy tóc.

 

10. Nước

 

Uống đủ nước để giữ cho da và da đầu ngậm nước và cung cấp độ ẩm tự nhiên cho tóc.

Bên cạnh một chế độ ăn uống lành mạnh,  những sản phẩm chăm sóc cũng cần chọn loại phù hợp, bộ dầu gội và dầu xả Kaminomoto là sự lựa chọn hoàn hảo giúp  cải thiện tối đa tình trạng rụng tóc. Nếu có một chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng, đồng thời lựa chọn đúng sản phẩm chăm sóc tóc sẽ nhân đôi hiệu quả. Mái tóc khỏe mạnh sẽ không còn là điều khó khăn.