michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

4 loại Vitamin có thể gây hại cho tóc

Cung cấp hàng ngày một loạt các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nói chung là một điều tốt nhưng một số vitamin và khoáng chất, khi tiêu thụ quá mức, có thể gây ra tác dụng phụ, bao gồm cả rụng tóc.

 

Vượt quá hướng dẫn

 

Do xu hướng tăng cường thực phẩm và đồ uống với bất kỳ loại vitamin hay khoáng chất mới nhất nào, việc cải thiện chế độ ăn uống của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, các chuyên gia về sức khỏe và dinh dưỡng lo ngại rằng những công thức nấu ăn được làm giàu này có thể giúp bạn dễ dàng vượt quá mức trợ cấp hàng ngày được đề nghị (RDA) mà không hề hay biết.

 

Trích dẫn chuyên gia dinh dưỡng, Tiến sĩ David Katz, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phòng chống Đại học Yale, người nói rằng các nhà sản xuất đang trang bị cho việc cung cấp thực phẩm một cách dễ dàng. Cảnh báo rằng, khi càng nhiều thực phẩm được tăng cường, người tiêu dùng càng không thể để biết liều lượng họ đang dùng trong suốt một ngày.

 

thuốc trị rụng tóc

 

Vitamin và khoáng chất gây rụng tóc khi tiêu thụ quá mức

 

Trong khi các trường hợp liên quan đến mức độ độc hại của vitamin hoặc khoáng chất được tìm thấy trong máu vẫn còn hiếm, thì việc nhìn thấy những gì Tiến sĩ Katz mô tả là cao hơn so với mức tối ưu hiện nay có nhiều khả năng.

 

4 loại vitamin và khoáng chất sau đây là ví dụ về những loại tốt cho sức khỏe của tóc và da đầu khi uống điều độ. Tuy nhiên, nếu lượng tiêu thụ của bạn tăng lên và bạn thường xuyên tiêu thụ nhiều hơn mức trợ cấp hàng ngày, tất cả đều có thể dẫn đến rụng tóc bằng cách kích hoạt một tình trạng gọi là Telogen Effluvium. Xin lưu ý tất cả số tiền RDA được đề cập dưới đây dựa trên các yêu cầu hàng ngày đối với người trưởng thành trung bình có lối sống bình thường.

 

>>>Xem thêm: 3 mặt nạ dưỡng tóc cho mùa hè

 

Vitamin khoáng chất dinh dưỡng bổ sung viên tăng trưởng tóc khỏe mạnhSelenium - RDA 55 microgam

 

Tại Mỹ, Viện Y tế Quốc gia báo cáo rằng quá nhiều selen trong máu có thể gây rụng tóc. Trong khi một số thực phẩm, bao gồm trứng và đồ uống vitamin, có sẵn trong các công thức làm giàu selenium, thì thực sự quả hạch Brazil là cú đấm lớn nhất ở đây. Những món ăn yêu thích lễ hội này được nạp với chất dinh dưỡng và vì chỉ một hoặc hai loại hạt Brazil có chứa đầy đủ phụ cấp được đề nghị, những món ăn nhẹ này có thể dễ dàng đưa bạn vượt quá giới hạn.

 

Vitamin A - RDA 800 microgam

 

thuốc trị rụng tóc

 

Vitamin A không chỉ được tìm thấy trong thực phẩm và đồ uống mà còn có mặt trong các loại thuốc trị mụn như Accutane và Roaccutane. Ở liều được phê duyệt, nó giúp tóc phát triển khỏe mạnh, nhưng nếu điều này thường xuyên vượt quá, có thể dẫn đến mờ mắt, nôn mửa và hói tóc. Vì Vitamin A tan trong chất béo, cơ thể sẽ lấy những gì nó cần và dự trữ phần còn lại để sử dụng sau này, khiến cho việc vô tình lạm dụng nó trở nên dễ dàng hơn. Điều đáng chú ý là chỉ 100 gram cà rốt - tương đương với một củ cà rốt lớn - nặng tới 334% mục tiêu RDA. Vì vậy, bạn không cần phải tiêu thụ Vitamin A hàng ngày.

 

Kẽm - RDA 10 miligam

 

>>>Xem thêm: 5 nguyên nhân gây rụng tóc bạn cần biết

 

Thường được tìm thấy trong đồ uống vitamin và trong các phương thuốc trị cảm lạnh tự nhiên, bao gồm cả viên ngậm trị viêm họng, có thể dễ dàng vô tình bao gồm quá nhiều kẽm trong chế độ ăn uống của bạn - đặc biệt là rất ít cần thiết. Cần thiết cho sự phát triển của tóc, sự thiếu hụt kẽm sẽ ngăn chặn giai đoạn này của chu kỳ sản xuất tóc diễn ra và dẫn đến rụng tóc. Tương tự, theo hướng dẫn sức khỏe bổ sung dinh dưỡng, nếu có nhiều kẽm trong hệ thống, nó cũng có thể gây rụng tóc nên điều quan trọng là phải có được sự cân bằng ngay.

 

Vitamin E - RDA 3 miligam (nữ) 4 miligam (nam)

 

thuốc trị rụng tóc

 

Mặc dù không có đủ bằng chứng để khẳng định chắc chắn những tác dụng nào thường xuyên vượt quá lượng vitamin E được đề nghị mỗi ngày, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một số tác dụng phụ khó chịu liên quan đến việc sử dụng một lượng lớn vitamin E thông qua các chất bổ sung, trái ngược với từ các nguồn thực phẩm tự nhiên. Chúng bao gồm một nghiên cứu của Đại học John Hopkins năm 2004 cho thấy chín trong số 11 thử nghiệm liên quan đến vitamin E liều cao (400 IU mỗi ngày hoặc nhiều hơn) cho thấy nguy cơ tử vong tăng lên.

 

Một bài báo năm 2013 được công bố trên Tạp chí của Mỹ Hiệp hội Tim mạch, liên quan đến việc tiêu thụ vitamin E ở mức độ cao có thể làm tăng nguy cơ chảy máu ở bệnh nhân dùng liệu pháp chống đông máu. Thuốc chống đông máu bao gồm warfarin và heparin. Chính sự liên quan này có thể dẫn đến tóc mỏng nên tăng chảy máu xảy ra và gây thiếu máu do thiếu sắt. Bất cứ ai có mối quan tâm y tế nên luôn luôn thảo luận về chế độ ăn uống của họ và bất kỳ việc sử dụng thực phẩm bổ sung nào với đội ngũ y tế của họ để kiểm tra bất kỳ tương tác tiêu cực tiềm ẩn nào.

 

Thuốc trị rụng tóc tốt nhất hiện nay

 

Nếu xảy ra tình trạng rụng tóc, thay vì bổ sung thật nhiều Vitamin mà không kiểm tra liều lượng, bạn có thể dùng thuốc mọc tóc Kaminomoto và dầu gội thường ngày Kaminomoto, bộ đôi dòng sản phẩm này giúp hạn chế tối đa các tác nhân gây rụng tóc, đồng thời mang đến nhiều sự cải thiện cho nang tóc và da đầu, kích thích tóc mọc lại tốt hơn.