michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

5 loại thuốc trị rụng tóc hiệu quả nhất

Nguyên nhân rụng tóc bắt nguồn từ nhiều vấn đề, tất nhiên bạn không thể kiểm soát được tất cả những nguyên nhân đó. Tuy nhiên với sự hỗ trợ của thuốc điều trị rụng tóc, tình trạng rụng sẽ được cải thiện, tóc sẽ mọc mới trở lại nhanh và khỏe mạnh hơn. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn Top 5 loại thuốc trị rụng tóc hiệu quả nhất với lượng tiêu thụ ổn định, được nhiều người tin dùng.   

 

Xem thêm:              

Những nguyên nhân chủ yếu gây rụng tóc

 

Trước khi bạn mua một loại dầu gội đầu, thuốc trị rụng tóc, đây là một số điều cần biết về "lý do" rụng tóc.

 

Do di truyền

 

Nguyên nhân này thực sự này không đến từ bạn; nếu cha mẹ và ông bà của bạn có mái tóc mỏng hoặc bị hói, rất có thể bạn cũng được thừa hưởng Gen này.  

 

Hormones

 

Ở nam giới, chứng hói đầu và rụng tóc có thể xảy ra bởi vì chứng di truyền, các nang tóc quá nhạy cảm với một thứ gọi là dihydrotestosterone (DHT). Testosterone được chuyển thành DHT sẽ thu nhỏ nang tóc khiến tóc rụng.

 

Tuổi tác

 

Khi chúng ta già đi thì tốc độ tăng trưởng của tóc của chúng ta chậm lại.

 

Những yếu tố khác

 

Các chuyên gia nói rằng các yếu tố khác có thể góp phần gây rụng tóc, bao gồm căng thẳng, hút thuốc, lạm dụng rượu, chế độ ăn uống và một số loại thuốc nhất định - chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm, cholesterol và thuốc cao huyết áp.

Dưới đây, chúng tôi đã liệt kê các sản phẩm chống rụng tóc phổ biến nhất hiện có trên thị trường. Đối với mỗi sản phẩm, chúng tôi đã xem xét bằng chứng khoa học để xác định xem đó có phải là phương pháp điều trị hiệu quả đáng xem xét hay điều gì bạn nên tránh.

 

1.Palmetto

Palmetto(Wikipedia) là một trong những thành phần phổ biến nhất trong việc bổ sung phòng chống rụng tóc. Nó cũng là một trong số ít thành phần bổ sung được chứng minh là có ảnh hưởng đến mức độ DHT - hoóc môn chịu trách nhiệm về rụng tóc - trong mô người.

Các nghiên cứu về Palmetto đã thấy và finasteride cho thấy Palmetto có tác dụng có thể đo được đối với mức DHT trong tuyến tiền liệt. Mặc dù hiệu ứng này không mạnh bằng finasteride nhưng nó cho thấy rằng một liều thường thấy cọ xát có thể làm giảm chuyển đổi testosterone thành DHT.

 

Điều này có nghĩa là bạn có thể thay thế finasteride bằng một phần bổ sung Palmetto? Không hẳn. Bằng chứng cho thấy Palmetto hiện đang rất hạn chế, có nghĩa là bạn không nên xem nó như là một sự thay thế đã được chứng minh cho thuốc chặn DHT dược phẩm như finasteride.

Điều quan trọng cần biết là dùng palmetto và finasteride cùng nhau có thể dẫn đến sự tương tác giữa hai chất, có nghĩa là bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi cân nhắc sử dụng cả hai sản phẩm cùng một lúc.

 

>>>Xem thêm: 4 loại vitamin có thể gây hại cho tóc

 

2.Finasteride

 

Finasteride là một loại thuốc theo toa được nghiên cứu để ngăn ngừa rụng tóc bằng cách ngăn chặn DHT, hormone nam gây ra nang tóc để thu nhỏ và cuối cùng ngừng phát triển tóc mới.

Finasteride đã được giới thiệu như là một điều trị rụng tóc vào cuối những năm 90 sau nhiều năm như là một điều trị cho BPH. Có thể bạn đã thấy quảng cáo finasteride trên TV hoặc trong các tạp chí dưới tên thương hiệu Propecia.

 

Bằng cách ngăn chặn testosterone chuyển đổi thành DHT, finasteride ngăn ngừa rụng tóc xuất hiện và giúp bạn giữ được lượng tóc bạn đã có. Một số đàn ông cũng nhận thấy một số lượng nhỏ các sợi tóc "bị mất" mọc lại sau khi uống finasteride, mặc dù điều này không được đảm bảo.

Không giống như hầu hết các sản phẩm phòng chống rụng tóc, finasteride hoạt động rất tốt. Dùng nó hàng ngày làm giảm nồng độ DHT khoảng 70%, đủ để ngăn chặn hoặc làm chậm tác dụng của chứng hói đầu.

 

3.Vitamin tăng trưởng tóc

 

Một số vitamin, chẳng hạn như vitamin A, vitamin D và biotin, đóng một vai trò trong việc giúp bạn phát triển một mái tóc dày và khỏe mạnh.

Nếu bạn thiếu các loại vitamin này, việc bổ sung vitamin vào ngăn xếp chăm sóc tóc của bạn có thể là một ý tưởng hay. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhận thức được sự khác biệt giữa các loại vitamin hỗ trợ tăng trưởng tóc và phương pháp điều trị dược phẩm ngăn ngừa rụng tóc.

 

Vitamin đóng một vai trò trong việc giúp bạn phát triển khỏe mạnh, mái tóc khỏe mạnh, nhưng chúng không được chứng minh là có ảnh hưởng đến chứng hói đầu. Vì chứng hói đầu ở nam giới là kết quả của sự nhạy cảm với DHT, lựa chọn điều trị duy nhất thực sự là ngăn chặn DHT sử dụng một sản phẩm như finasteride.

Điều này không có nghĩa là uống bổ sung vitamin là một ý tưởng tồi - từ một quan điểm về sức khỏe và sức khỏe nói chung, đó thường là một ý tưởng rất hay, bằng cách thêm vitamin vào thói quen buổi sáng của bạn. Để biết thêm thông tin về các loại vitamin tốt nhất cho sự phát triển của tóc, hãy kiểm tra các Vitamin cần thiết để có được một đầu khỏe mạnh cho tóc. Có một số tác động đến tốc độ tóc mọc, cho chúng bổ sung đáng kể vào thói quen chăm sóc tóc của bạn.

 

4. Minoxidil

 

Minoxidil là dung dịch xịt, bọt hoặc chất lỏng mà bạn thoa lên da đầu. Không giống như finasteride, dừng rụng tóc bằng cách ngăn chặn việc tạo DHT, minoxidil là một chất tăng trưởng tóc được  điều chế để tạo ra các điều kiện lý tưởng cho sự phát triển tóc ở da đầu của bạn.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng minoxidil trong thời gian 48 tuần sẽ làm tăng tổng số tóc lên 12,7% đến 18,6%. Nếu bạn có mái tóc mỏng, độ dày thêm được cung cấp bởi minoxidil có thể tạo ra sự khác biệt lớn về thị giác.

 

Vì minoxidil không chặn DHT, nó không được coi là có hiệu quả như một tác nhân ngăn ngừa lâu dài để ngăn chặn chứng hói đầu ở nam giới. Tốt nhất là nghĩ finasteride là lá chắn chống rụng tóc và minoxidil làm “phân bón” cho tóc hiện tại của bạn.

Do các tác dụng được chứng minh khoa học của nó, minoxidil là một sản phẩm rụng tóc khác nằm gần đầu danh sách các lựa chọn điều trị của bạn.

 

>>>Xem thêm: Hướng dẫn làm tóc mềm mịn với công thức tự nhiên

 

5.Thuốc mọc tóc Kaminomoto.

 

Từ lâu Kaminomoto đã được xem như là một thương hiệu điều trị rụng tóc vô cùng hiệu quả, có nguồn gốc từ Nhật Bản thương hiệu Kaminomoto nghiên cứu về các dòng sản phẩm điều trị rụng tóc dựa trên nền tảng các nguyên liệu tự nhiên, các loại thảo dược có công dụng điều trị rụng tóc đều được tổng hợp và sử dụng làm nguyên liệu cho các sản phẩm.

Để đảm bảo về độ hiệu quả và tính an toàn cho người dùng, thuốc mọc tóc Kaminomoto luôn giữ lại thành phần tự nhiên trong thuốc tối đa.  

β-Glycyrrhetinic Acid: Giải phóng gàu và ngứa, duy trì da đầu khỏe mạnh, ngăn chặn tình trạng viêm da đầu

Pyridoxine Hydrochloride: Hạn chế gàu, hìm hãm sự sự điều tiết chất nhờn quá mức trên da đầu, cân bằng nội tiết hiệu quả

Allantoin: Loại bỏ gàu và ngứa da đầu trên tóc

 

Kamigen E: Kích hoạt sự lưu thông máu trên da đầu thúc đẩy quá trình nuôi dưỡng từ chân tóc, tăng tốc độ tăng trưởng tóc.

Capsicum Tincture: Kiểm soát ngứa tốt, thúc đẩy tăng trưởng tóc bằng cách kích thích da đầu và chân tóc, và khuyến khích sự lưu thông máu.

D-Pantothenyl Alcohol: Ngăn chặn tình trạng viêm da đầu, kích hoạt các chức năng từ tế bào.

Neotakanal: Chức năng giảm nhiễm khuẩn giải phóng từ gàu và ngứa. Tăng tốc độ tăng trưởng tóc bằng cách khuyến khích chức năng tế bào và lưu thông tuần hoàn máu được kích hoạt.

Hinokitiol: Khuyến khích chức năng kháng khuẩn, các chức năng tế bào của da đầu và chân tóc, giảm gàu và ngứa

Kamigen K: Kích hoạt sự lưu thông máu trên da đầu thúc đẩy quá trình nuôi dưỡng từ chân tóc, tăng tốc độ tăng trưởng tóc, đồng thời ức chế DHT hiệu quả.

 

Cách sử dụng thuốc mọc tóc Kaminomoto

 

Rất đơn giản, bạn có thể sử dụng thuốc bằng cách bôi trực tiếp lên khu vực tóc rụng vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi vệ sinh.

Một trong những ưu điểm của các sản phẩm thuốc mọc tóc Kaminomoto đó chính là sự phân dòng sản phẩm. Tùy theo tình trạng rụng của tóc, mức độ rụng và thòi gian rụng kéo dài trong bao lâu. Thuốc sẽ chia ra các dòng khác nhau, ngoài ra thương hiệu này còn nghiên cứu các sản phẩm dành riêng cho phụ nữ chính vì vậy đây là dòng sản phẩm mang lại hiệu quả cao được nhiều người tin dùng và sử dụng. Lượng người sử dụng sản phẩm tiếp tục tăng và để lại những đánh giá ấn tượng là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng sản phẩm. Thuốc sẽ có công hiệu sau khoảng 4 tuần sử dụng thường xuyên và đều đặn. Bạn có thể liên hệ mua sản phẩm chất lượng và chính hãng tại trang web Kaminomotonhatban.com hay Kaminomoto.com.vn và Kaminomoto.vn để được tư vấn về các dòng sản phẩm phù hợp với tình trạng tóc của bạn.