michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

Vì sao da đầu có mụn?

Mụn mủ, mụn đỏ, viêm. Mụn da đầu thường bắt đầu ở chân tóc, nhưng có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên da đầu. Tóc che phủ cũng có thể làm cho mụn trứng cá khó điều trị vì tóc có thể gây cản trở. Vậy đâu là nguyên nhân gây mụn trên da đầu.

 

Tóc dầu

 

Đặc biệt nếu bạn có mái tóc dầu tự nhiên, nên gội đầu một lần mỗi ngày để làm sạch dầu thừa từ tóc và da đầu. Dầu có thể tích tụ và làm tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến mụn trứng cá. Hãy thử gội đầu với dầu gội trị gàu bằng kẽm hoặc dầu gội có chứa dầu cây trà để làm sạch tóc và giúp điều trị mụn trứng cá.

 

Sản phẩm cho tóc

 

Nhiều sản phẩm tóc là dầu, nhờn và sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da đầu của bạn dẫn đến mụn trứng cá. Skincare Physologists báo cáo một cuộc khảo sát các bệnh nhân bị mụn trứng cá có màu da tiết lộ gần một nửa sử dụng pomade như một sản phẩm điều trị tóc hoặc tạo kiểu. Hơn 70 phần trăm bệnh nhân sử dụng pomade bị mụn trứng cá. Tránh sử dụng các sản phẩm tóc nhờn trong khi điều trị mụn trứng cá và để ngăn ngừa mụn nhiều hơn. Bạn có thể sử dụng dầu gội Kaminomoto để làm sạch da đầu hiệu quả nhất, thành phần thảo dược dịu nhẹ giúp làm se các vết thương từ mụn mà không gây ra các kích ứng cho da đầu, đây đồng thời cũng là loại dầu gội ngăn rụng tóc và kích thích tóc mọc hiệu quả hơn so với nhều dòng dầu gôi thông thường.

 

Vì sao da đầu có mụn

 

Stress

 

Theo Quick Acne Remedy, căng thẳng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mụn trứng cá đau trên da đầu. Tập thể dục thường xuyên là một trong những biện pháp giảm căng thẳng tốt nhất; ít nhất 30 phút mỗi phiên ba lần mỗi tuần. Vitamin B5 cũng đã giúp giảm căng thẳng và uống vitamin B tổng hợp có thể giúp điều trị mụn trứng cá nói chung.

 

Mũ nón

 

Nếu bạn là một người đội mũ, băng đô hoặc đội mũ bảo hiểm, tần suất bạn giặt mũ có thể đóng một vai trò trong sự phát triển của mụn đầu da đầu. Chúng có thể khiến da đầu đổ mồ hôi, không cho da đầu thở và có thể gây kích ứng da đầu, có thể dẫn đến mụn trứng cá. Chà xát liên tục da đầu bằng mũ và mũ bảo hiểm cũng có thể gây ra mụn trứng cá. Cố gắng tránh đội bất cứ thứ gì trên đầu trong khi điều trị mụn trứng cá. Nếu bạn đang đội mũ bảo hiểm cho an toàn hoạt động liên quan đến thể thao, hãy gội đầu càng sớm càng tốt sau khi hoạt động để tránh bị mụn nhiều hơn.

 

Môi trường bẩn

 

Khi tìm kiếm một nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, hãy tìm kiếm các mặt hàng tiếp xúc gần với da. Khăn trải giường và vỏ gối là một nguyên nhân phổ biến của mụn trứng cá trên cơ thể và lưng. Gối liên tục cọ sát vào da đầu khi bạn ngủ là một nguồn khác. Khăn trải giường và vỏ gối nên được giặt ít nhất một lần mỗi tuần để làm sạch dầu trên da và tích tụ sản phẩm.

 

>>>Xem thêm: Cải thiện tình trạng tóc từ da đầu