michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

20+ Mẫu tóc ngắn đẹp 2020 giúp bạn F5 diện mạo khiến ai cũng trầm trồ

Đã qua rồi cái thời chuẩn mực và vẻ đẹp của một người con gái được đánh giá thông qua mái tóc dài. Đã là phụ nữ thì bạn luôn có quyền làm làm mới bản thân, nhất là khi cuộc sống thay đổi từng ngày, môi trường sống, công việc buộc bạn phải thay đổi để thích nghi. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân liệu có nên cắt tóc ngắn không thì hơn 20 mẫu tóc ngắn đẹp 2020 sau đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định nhanh nhất.

Những lý do nên để tóc ngắn

Tóc ngắn đang là xu hướng làm đẹp của mọi lứa tuổi bởi những ưu điểm hết sức tuyệt vời của nó. Nếu bạn đang muốn để tóc ngắn thì hãy tham khảo những lý do nên để tóc ngắn sau đây trước khi quyết định “xuống tóc” nhé!

Cắt tóc ngắn giúp làm mới bản thân

Cắt tóc ngắn là cơ hội để bạn thay đổi, làm mới bản thân. Có thể bạn sẽ cần một khoảng thời gian để làm quen với kiểu tóc mới. Và từ đó, bạn sẽ thay đổi luôn cả phong cách trang điểm, trang phục.

Tóc ngắn đem lại cảm giác nhẹ nhõm

Chắc chắn rồi, nếu như mái tóc dài khiến đầu bạn cảm thấy nặng trĩu, mỗi lần gội đầu mất rất nhiều thời gian. Thì tóc ngắn sẽ giúp đầu bạn khoan khoái, nhẹ nhàng, đồng thời rút ngắn thời gian gội đầu một cách đáng kể.

Tóc ngắn giúp bạn “hack tuổi”

Tóc ngắn giúp bạn trông trẻ trung hơn, năng động hơn, thêm chút tô điểm cho mái tóc bằng màu nhuộm thịnh hành, bạn sẽ trở nên nổi bật và thu hút khiến người đối diện “trầm trồ” khi biết tuổi thật của mình đấy. 

Tóc ngắn giúp bạn tạo kiểu nhanh chóng

Khi sở hữu mái tóc ngắn, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian tạo kiểu bởi chỉ cần vài phút chải nhẹ và xõa tung một cách tự nhiên là đã có thể tự tin đi bất cứ đâu mình muốn.

Tóc ngắn giúp bạn dễ dàng phối đồ

Với tóc dài, một là bạn để thẳng, hai là uốn xoăn. Tóc dài sẽ bị hạn chế khi phối đồ theo phong cách cá tính, bụi bặm. Còn với tóc ngắn thì có nhiều lựa chọn phong phú hơn.

Cắt tóc ngắn để giải tỏa stress

Nếu bạn đang buồn phiền, mệt mỏi vì bất cứ lý do gì, hãy thử cắt tóc ngắn để bắt đầu những điều mới mẻ, giàu năng lượng hơn.

Giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí chăm sóc tóc

Với mái tóc dài, việc chăm sóc gội đầu hàng ngày, đi uốn nhuộm cũng tốn kha khá thời gian và tiền bạc hơn là tóc ngắn. Dù là mùa lạnh hay mùa nóng bạn cũng rất vất vả trong việc chăm sóc chúng.

Nhưng với tóc ngắn, ngay việc gội đầu và chải tóc cũng nhanh và giản lược hơn rất nhiều. Thậm chí sáng dậy chỉ vuốt vuốt vài cái bằng tay là bạn trông đã rất gọn gàng, sẵn sàng cho ngày mới đầy năng lượng.

Mẫu tóc ngắn đẹp 2020: hơn 20 kiểu tóc ngắn đẹp 2020 giúp bạn thay đổi diện mạo ngoạn mục

 

  • Tóc bob cổ điển

 

Đứng đầu trong danh sách kiểu tóc ngắn đẹp 2020 là tóc bob, đây là kiểu tóc thịnh hành từ lâu và đến hiện tại vẫn luôn có sức hút mãnh liệt đối với những người muốn đổi sang kiểu tóc ngắn đẹp.

Với độ dài đến vai hoặc chấm vai, tóc Bob là sự lựa chọn hàng đầu của những cô nàng cá tính. Kiểu tóc này cực kỳ phù hợp với mọi gương mặt từ tròn, vuông đến dài hay trái xoan. Kết hợp thêm màu nhuộm phù hợp với làn da giúp bạn đẹp hơn và tôn lên đường nét gương mặt hút hồn nhất. 

 

  • Tóc ngắn mái lệch

 

Tóc mái lệch không những giúp bạn che đi phần mặt hơi to của mình mà còn giúp toát lên sự trẻ trung, dịu dàng đầy nữ tính.

 

  • Tóc ngắn mái thưa dài

 

Tóc ngắn mái thưa dài tạo nhiều lợi thế cho bạn gái có khuôn mặt dài. Phần mái dài quá chân mày sẽ làm khuôn mặt cân đối, đầy đặn hơn và giúp bạn trông trẻ hẳn ra. Bên cạnh đó, mẫu tóc ngắn đẹp 2020 này còn giúp khắc phục nhược điểm khuôn mặt một cách hoàn hảo và mang đến cho bạn phong cách hiện đại, năng động.

 

  • Tóc ngắn mái ngố

 

Tóc ngắn kết hợp với mái ngố là xu hướng thịnh hành của lứa tuổi học trò. Tóc ngắn mái ngố vừa có thể giúp bạn hoạt động một cách thoải mái, dễ dàng, vừa thể hiện được sự năng động, hoạt bát của lứa tuổi, bạn cũng không cần lo lắng trong việc chăm sóc tóc.

 

  • Tóc ngắn xoăn 

 

Tóc ngắn xoăn là kiểu tóc được nhiều người yêu thích và đặc biệt phù hợp với những bạn tóc mỏng. Kiểu tóc này đem đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, hợp thời trang cũng như rất dễ chăm sóc. Tóc ngắn xoăn phù hợp với mọi khuôn mặt từ mặt tròn, mặt trái xoan, mặt dài, mặt vuông. 

 

  • Tóc ngắn không mái

 

Đây là kiểu tóc lý tưởng dành cho các cô nàng có khuôn mặt tròn. Do vậy cũng rất dễ hiểu khi các cô gái trẻ trung đều mê mẩn với kiểu tóc này. Nếu bạn muốn tăng sức hút cho trung tâm khuôn mặt, thì kiểu tóc này là lựa chọn phù hợp.

 

  • Tóc ngắn mái ngố vòng cung

 

Đây là kiểu tóc mái khá lạ lẫm với nhiều cô gái. Nếu bạn là một người phá cách, yêu thích sự khác biệt thì lựa chọn kiểu tóc mái này sẽ khoe được những đường nét đẹp trên khuôn mặt của mình.

Xem thêm: 

- Cách làm tinh dầu bưởi xịt tóc tại nhà

- 5 công thức dưỡng tóc mềm mượt từ thiên nhiên

- 6 cách phục hồi tóc khô xơ tại nhà hiệu quả nhất

 

  • Tóc ngắn mái chéo

 

Kiểu tóc ngắn đẹp 2020 này là sự lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng có khuôn mặt tròn, thon gọn, kể trái mặt trái xoan. Tuy nhiên, nếu không rẽ mái cẩn thận, cân nhắc kiểu tóc với độ tròn khuôn mặt kiểu tóc này có thể sẽ phản tác dụng khiến khuôn mặt của bạn không những nhỏ đi mà còn to hơn, tròn hơn nữa.

 

  • Tóc ngắn tỉa layer

 

Tóc ngắn tỉa Layer là mẫu tóc ngắn đẹp 2020 được săn lùng nhiều nhất thời gian gần đây. Tóc ngắn được cắt tỉa so le các lọn tóc giúp ôm trọn lấy gương mặt che đi khuyết điểm một cách hoàn hảo. Kiểu tóc này phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là các nàng công sở mang đến sự chín chắn, chỉn chu và chuyên nghiệp.

 

  • Tóc ngắn duỗi thẳng

 

Tóc ngắn ngang vai duỗi thẳng được rất nhiều bạn gái lựa chọn vì có rất nhiều ưu điểm. Những lọn tóc dài ngang vai được duỗi thẳng một cách tự nhiên, dễ tạo kiểu và dễ chăm sóc.

 

  • Tóc ngắn duỗi phồng

 

Mái tóc ngắn được duỗi nhẹ, phồng bồng bềnh sẽ giúp tạo thêm đường cong mềm mại, nhẹ nhàng, giúp thu hút những góc cạnh thừa của khuôn mặt và giúp tăng nét nữ tính, ngọt ngào hơn.

 

  • Tóc ngắn ngang vai

 

Một mái tóc đẹp ngắn ngang vai phối hợp với một màu nhuộm nhẹ nhàng, chắc chắn trông bạn sẽ hiện đại hơn và trẻ trung hơn.

 

  • Tóc ngắn rẽ ngôi

 

Một mái tóc rẽ ngôi sẽ thích hợp cho những cô nàng “nổi loạn” thích là tâm điểm chú ý của đám đông, những cô nàng ưa thích sự hiện đại, tự tin với vẻ đẹp, khoe cá tính.

Bạn có thể chỉnh sửa mái rẽ phù hợp với khuôn mặt của mình. Nếu sở hữu khuôn mặt đầy đặn và cân đối, bạn có thể để kiểu tóc ngắn rẽ ngôi giữa đầy táo bạo. Tóc rẽ đều sẽ giúp khuôn mặt thanh tú của bạn được “phô bày” rõ nét nhất.

 

  • Tóc ngắn uốn nhẹ đuôi

 

Tóc ngắn uốn nhẹ phần đuôi sẽ mang lại cho bạn diện mạo trẻ trung nhưng vẫn sang chảnh và thu hút. Các kiểu tóc ngắn uốn nhẹ phần đuôi luôn chứng minh được vị thế và được nhiều lựa chọn để làm mới bản thân.

 

  • Tóc ngắn uốn xoăn đuôi

 

Tóc uốn xoăn đuôi tạo cảm giác đơn giản và gọn gàng hơn. Kiểu tóc này phù hợp với gương mặt tròn, vuông và trái xoan. Để tận dụng tối đa ưu điểm của mẫu tóc ngắn đẹp 2020 này, bạn hãy điểm thêm chút màu nhuộm tóc thời trang để vẻ ngoài cuốn hút hơn nhé.

 

  • Tóc ngắn uốn cụp đuôi

 

Kiểu tóc này tận dụng độ thẳng mượt của mái tóc chỉ uốn cụp phần đuôi kết hợp với ngọn tóc uốn lượn tự nhiên giúp gương mặt của bạn trông thon gọn và dễ thương hơn.

 

  • Tóc ngắn uốn xù đũa

 

Tóc ngắn uốn xù đũa là một trong số những kiểu tóc đẹp. Kiểu tóc này  tuy hơi kén chọn khuôn mặt nhưng mang đậm phong cách cá nhân rất rõ. Kiểu tóc này đặc biệt phù hợp với những màu nhuộm sáng màu. Vì vậy, nếu bạn muốn khác biệt và nổi trội có thể thử ngay kiểu tóc này nhé!

 

  • Tóc ngắn uốn sóng lơi nhẹ nhàng

 

Tóc ngắn uốn sóng lơi khá được nhiều cô nàng yêu thích lựa chọn. Bạn có thể biến tấu độc đáo phù hợp với cá tính của mình theo phong cách sóng to, sóng nhỏ, sóng ngắn hay sóng dài. Kiểu tóc này kết hợp với những màu nhuộm sáng giúp bạn trở nên vô cùng trẻ trung và thời thượng.

 

  • Tóc ngắn pixie

 

Tóc pixie là kiểu tóc tém với phần mái được cách điệu với những biến thể khác nhau, giúp các cô gái có một vẻ ngoài cá tính, năng động nhưng vẫn vô cùng quyến rũ. 

Khi bạn đã thực sự quyết tâm cắt phăng mái tóc cũ và thay đổi bản thân thành một cô gái mạnh mẽ và táo bạo, Pixie cut sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

 

  • Tóc ngắn tomboy

 

Tóc tomboy là kiểu tóc được cắt khá giống con trai. Do đó kiểu tóc này phù hợp với những cô này có tính cách mạnh mẽ, năng động đầy cá tính. Không những vậy nó còn giúp các cô gái trẻ trung, xinh đẹp hơn rất nhiều.

 

  • Tóc ngắn uốn mì tôm

 

Tóc ngắn xoăn uốn mì tôm là một kiểu uốn sóng khít, các lọn sóng ngắn, nhỏ. Kiểu uốn này có xu hướng khiến mái tóc trở nên phồng lên, tạo hình của kiểu tóc này khiến hình ảnh của bạn nữ trở nên cá tính và mới mẻ hơn, chỉ đơn giản là cắt tóc ngắn, uốn mì tôm và nhuộm một màu tóc mới là đủ để biến bạn trở thành một phiên bản khác của mình rồi.

 

  • Tóc ngắn ép cụp

 

Tóc ngắn ép cụp là mẫu tóc ngắn đẹp 2020 mang đến cho bạn vẻ đẹp tự nhiên cổ điển nhưng không kém phần hiện đại. Kiểu tóc này được tạo kiểu ngắn vừa phải và ép cụp để các lọn tóc ôm trọn lấy gương mặt giúp che đi khuyết điểm một cách khéo léo. 

Tóc bị rụng nhiều có nên cắt ngắn?

Nếu bạn bị rụng tóc nhiều thì cắt tóc ngắn không phải là giải pháp ngăn chặn tình trạng rụng tóc. Bởi nguyên nhân gốc rễ của hiện tượng rụng tóc là do những ảnh hưởng bên trong cơ thể và da đầu.