michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

Thực phẩm làm dài nhanh lông mi

Xem thêm: 

Lông mi mọc ngược | Điều trị nhanh chóng

Những phương pháp làm dài mi hiệu quả nhất hiện nay

 

Dù mascara của bạn có đắt tiền hay chất lượng tốt như thế nào thì việc sử dụng chúng trong thời gian dài cũng sẽ khiến mi bị yếu đi và gãy rụng. Bạn có thể lựa chọn phương án nối mi để mi của mình dài hơn, tuy nhiên đó chỉ là phương án tạm thời, chưa kể chi phí tốn kém và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. 

Có rất nhiều cách dưỡng mi từ các sản phẩm thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu,…nhưng chúng đòi hỏi bạn phải kiên trì và bỏ ra một khoảng thời gian nhất định mỗi ngày. Vậy có cách nào làm dài mi đơn giản và hiệu quả hơn không? Hãy tham khảo ngay bài viết này để bỏ túi cho mình những giải pháp tối ưu nhất nhé!

 

Thực phẩm làm dài nhanh lông mi

 

 

Ăn thực phẩm chứa nhiều kẽm 

Kẽm đóng một vai trò quan trọng đối trong hầu hết quá trình sinh học diễn ra trong cơ thể, đặc biệt là quá trình phân giải tổng hợp axit nucleic, protein. Nó giúp nuôi dưỡng, phục hồi mi, giúp làn mi khỏe mạnh, mi dài nhanh chóng. Các sản phẩm chứa kẽm bạn có thể tìm thấy dễ dàng trong cuộc sống là ngũ cốc, hạt bí, nấm, rau chân vịt, hàu, tôm biển…

 

Ăn hải sản

Protein cấu tạo lên sợi mi, nếu muốn mi dài khỏe mạnh, phát triển nhanh bạn cần phải cung cấp đầy đủ protein. Bạn có thể tìm thấy protein trong một số hải sản như cá, cua biển, mực, sò điệp,…

 

Ăn trứng

Trứng là một loại thực phẩm giàu chất đạm rất tốt với tóc và lông mi, nó có khả năng kích thích mi mọc dài hơn, đồng thời trứng có ít chất béo và chất dinh dưỡng cao. Cung cấp khoáng chất cho lông mi của bạn phát triển khỏe mạnh.

 

Vitamin E

Vitamin E vận chuyển máu và các chất chống oxy hoá giúp cải thiện chức năng hệ miễn dịch, bảo vệ nang lông khỏi các gốc tự do gây hại, oxy hóa cho nang lông của bạn. Ngoài ra nó còn làm giảm viêm nang lông, khuyến khích sự phát triển của lông, loại bỏ lông mi khô và giòn, phục hồi nang lông bị hư hỏng, tái tạo tế bào và giảm nguy gãy rụng lông mi, giúp mi dài hơn. 

Bạn có thể tìm thấy vitamin E trong hạnh nhân, củ cải, hạt dẻ, rau cải xanh, rau bina (rau chân vịt), dầu thực vật, quả bơ, bông cải xanh, đu đủ,...

 

Vitamin C

Vitamin C thúc đẩy sự phát triển của lông mi, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch dịch giúp bảo vệ mi khỏi các bệnh nhiễm trùng, chất độc và các bệnh có thể ức chế sự phát triển của lông mi trong quá trình chữa bệnh. 

Bên cạnh đó, việc bổ sung vitamin C còn làm giảm viêm nang lông, phục hồi tổn thương nang lông, hỗ trợ sản xuất collagen và làm giảm nguy gãy rụng lông mi, giúp mi dài nhanh. Bạn có thể tìm thấy Vitamin C trong ổi, cam, ớt chuông, dâu tây, bông cải xanh,...

 

Thực phẩm chứa nhiều sắt

Sắt không chỉ có vai trò quan trọng trong việc sản sinh ra hồng cầu mà còn có ảnh hưởng rất lớn tới lông mi, thiếu sắt sẽ dẫn đến rụng lông mi, làn mi trở nên khô, xơ.

Bạn có thể bổ sung sắt vào khẩu phần ăn hằng ngày thông qua những loại thực phẩm như  các loại hạt, đậu phụ, gan, lòng đỏ trứng,...

 

Vitamin H 

Vitamin H (còn gọi là biotin) có khả năng kích thích sự phát triển của lông mi, làm dày mi, ngăn ngừa tình trạng lông mi bị khô và gãy rụng.  Bên cạnh đó, việc bổ sung biotin còn giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng chất béo, axit amin và carbohydrate, cần thiết để kích thích mi dài và duy trì lông mi khỏe mạnh. 

Bạn có thể tìm thấy biotin thông qua những loại thực phẩm quen thuộc như cà rốt, ngũ cốc, thịt, bánh mì,…

Bên cạnh những loại thực phẩm rất tốt đối với mi trên, để có được đôi lông mi dài khoẻ mạnh một cách đơn giản và hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo sử dụng những sản phẩm kích thích mọc mi, chẳng hạn như thuốc mọc lông mi Kaminomoto.

Nguồn: https://chamsocmi1.blogspot.com/2020/05/thuc-pham-lam-dai-nhanh-long-mi.html