michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

Tìm hiểu nguyên nhân rụng tóc ở nam giới và cách khắc phục

Tóc rụng nhiều ở nam giới do những nguyên nhân nào? Bạn hãy tham khảo bài viết này để biết được những nguyên nhân rụng tóc ở nam giới và bỏ túi cho mình cách khắc phục hiệu quả nhé!

 

Bệnh rụng tóc ở nam giới là gì?

Bệnh rụng tóc nói chung và bệnh rụng tóc ở nam giới nói riêng là một rối loạn xảy ra trên da đầu khiến tóc rụng nhiều bất thường. Theo đó, một người bình thường trung bình rụng khoảng 30 đến dưới 100 sợi tóc. Tuy nhiên, nếu số lượng tóc trên da đầu của bạn bỗng một ngày rụng nhiều bất thường, tóc rụng từng mảng không rõ nguyên do khiến bạn bị hé lộ từng mảng da đầu, thậm chí gây hói nhẹ thì chứng tỏ là bạn đã bị bệnh rụng tóc.

Bên cạnh đó, rụng tóc ở nam giới còn biểu hiện thông qua một số dấu hiệu như:

+ Tóc rụng nhiều: Khi gội đầu, vuốt tóc, chải đầu đều thấy tóc rụng, phát hiện khá nhiều tóc rụng trên sàn nhà hoặc gối.

+ Tóc con mọc chậm và yếu: Khi tóc con mọc lên thay thế cho sợi tóc bị rụng, tóc mới mảng hơn, có thể bị xoăn hoặc ngả sang màu hơi nâu vàng.

+ Ngứa và viêm da đầu: Bạn sẽ cảm thấy ngứa da đầu rất nhiều, bong tróc da đầu hay có các mảng viêm màu trắng hoặc hồng trên da đầu, đôi khi thấy nóng rát da đầu.

+ Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra xem mình có bị bệnh rụng tóc không bằng cách túm một lọn tóc (khoảng 10 sợi) ở vùng tóc hay rụng rồi kéo mạnh, nếu có 3 sợi tóc rời khỏi da đầu thì chứng tỏ đã bị bệnh rụng tóc, nếu có 2 sợi rụng thì đây là một dấu hiệu xấu.

 

Top 9 thuốc mọc tóc thảo dược hiệu quả

 

Nguyên nhân rụng tóc ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới, tuy nhiên đây là 4 nguyên nhân hàng đầu thường gặp.

+ Rối loạn thần kinh nội tiết nam: Xảy ra khi có sự tăng hoặc giảm nồng độ nội tiết tố nam, thường gặp ở người rối loạn sinh lý.

+ Căng thẳng, stress từ công việc và cuộc sống khiến thần kinh phải ứng phó bằng cách tiết ra chất P bảo vệ cơ thể, nhưng vô tình đây lại là yếu tố làm tổn thương tế bào mầm tóc, khiến tóc chậm phát triển, thậm chí có thể gây bạc tóc.

+ Rụng tóc do di truyền: thường xảy ra ở nam giới tuổi dưới 30, biểu hiện là hói đầu. Nguyên nhân là do độ nhạy cảm với các thụ thể của hậu chất nội tiết nam tăng cao, dẫn đến tóc rụng sớm.

+ Ngoài ra, nguyên nhân gây rụng tóc nam giới còn do viêm nhiễm trên da đầu, dùng các loại thuốc đặc trị các bệnh như ung thư, tiểu đường, thuốc thần kinh, thuốc chống suy nhược,... hoặc hậu quả từ những thói quen xấu trong cuộc sống hằng ngày như hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia,...

 

Gội đầu bằng dầu dừa chữa rụng tóc

 

Cách khắc phục hiệu quả tình trạng rụng tóc ở nam giới

Để khắc phục hiệu quả tình trạng rụng tóc ở nam giới, bạn nên thực hiện những cách sau đây để tóc được nuôi dưỡng chắc khỏe, mọc đẹp trở lại. Cụ thể:

+ Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng, bổ sung những dưỡng chất quan trọng và có lợi cho sự phát triển của tóc như biotin, omega – 3, protein, vitamin E, vitamin B12,…

+ Từ bỏ dần những thói quen xấu như: tự ý nhổ tóc, uống rượu bia, hút thuốc lá, gãy đầu quá mạnh, để tóc ướt khi ngủ,...

+ Giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tích cực bằng cách tập thể dục, vận động thường xuyên, nghe nhạc, đọc sách thư giãn. Hạn chế suy nghĩ tiêu cực dẫn đến stress khiến tóc bị rụng nhiều.

+ Chăm sóc tóc bằng việc lựa chọn dầu gội đầu phù hợp khi tóc bị rụng nhiều, chẳng hạn như sử dụng dầu gội trị rụng tóc Kaminomoto.

Những lý do nên sử dụng dầu gội trị rụng tóc Kaminomoto:

+ Thành phần thảo dược thiên nhiên dịu nhẹ, an toàn khi sử dụng cho tóc gãy rụng nhiều, tóc rụng từng mảng. 

+ Ngoài điều trị rụng tóc ở nam giới còn có công dụng kích thích tóc mọc mới.

+ Nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ sâu bên trong, hạn chế gãy rụng.

+ Sản phẩm trị rụng tóc hàng đầu của Nhật Bản, được các chuyên gia và khách hàng đánh giá cao thông qua những phản hồi tích cực.