michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

Rụng tóc ở bà bầu

Khi mang thai, cơ thể phụ nữ có rất nhiều thay đổi như nổi mụn, nám má, rạn da, rụng tóc,... Trong đó, rụng tóc khi mang thai là vấn đề khiến chị em hoang mang nhất, bởi nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như vẻ bề ngoài của chị em. Nếu tình trạng rụng tóc nhiều kéo dài còn có thể dẫn đến hói đầu vĩnh viễn. Hiểu được tâm lý lo lắng đó, bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những cách khắc phục hiệu quả tình trạng bà bầu bị rụng tóc khi mang thai, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bà bầu bị rụng tóc khi mang thai, nguyên nhân do đâu?

1.Rối loạn hormone

Khi mang thai, hàm lượng hormone estrogen trong cơ thể mẹ bầu sẽ thay đổi. Điều này khiến quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh làm cho tóc bị rụng nhiều hơn, thậm chí rụng từng mảng.

2.Thiếu máu

Máu là chất dinh dưỡng chất nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp. Khi mang thai, số lượng tế bào hồng cầu trong cơ thể mẹ bầu sẽ bị suy giảm, khiến sức khỏe của chân tóc bị suy giảm, từ đó dẫn đến tình trạng rụng tóc.

3.Thiếu chất dinh dưỡng

Giai đoạn ốm nghén khi mang thai sẽ khiến mẹ bầu mệt mỏi, chán ăn. Khi đó hàm lượng chất dinh dưỡng, các vitamin và vi lượng trong cơ thể mẹ bầu sẽ bị thiếu hụt sẽ dẫn đến tình trạng rụng tóc.

Những cách khắc phục hiệu quả tình trạng bà bầu bị rụng tóc khi mang thai

1.Có chế độ dinh dưỡng phù hợp

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp mái tóc chắc khỏe, ngăn ngừa chứng rụng tóc, nhất là ở phụ nữ mang thai. Bởi đây là giai đoạn cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi ảnh hưởng đến các nang tóc và cũng là giai đoạn phụ nữ dễ bị thiếu dinh dưỡng nhất.

2.Tránh stress, căng thẳng

Những áp lực và lo lắng khi mang thai dễ làm người mẹ bị stress nặng. Điều này không chỉ làm tóc dễ gãy rụng mà còn không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. 

Do đó, nếu mang thai bạn cần quan tâm hơn đến sức khỏe tâm lý của mình nhiều hơn bằng cách hạn chế suy nghĩ và lo lắng nhiều. Bên cạnh đó cũng cần phải ngủ đủ giấc, tập thể dục nhẹ nhàng để máu lưu thông tốt.

  1. Sử dụng dầu gội thích hợp

Việc gội đầu và lựa chọn các loại dầu gội trong giai đoạn này cũng rất quan trọng. Nếu tóc gãy rụng nhiều, mẹ bầu hãy cân nhắc việc sử dụng  sản phẩm dầu gội trị rụng tóc và kích thích mọc tóc được làm từ các thành phần tự nhiên an toàn và chất lượng tốt, chẳng hạn như dầu gội Kaminomoto.

Dầu gội Kaminomoto được các chuyên gia đánh giá cao vì khả năng cải thiện tình trạng tóc và da đầu hiệu quả, sản phẩm đặc biệt phù hợp với những phụ nữ bị rụng tóc nhiều trong và sau khi sinh, phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh.

Dầu gội Kaminomoto được chiết xuất từ các loại thảo dược quý hiếm, an toàn lành tính, không gây kích ứng cho da đầu. Dầu gội giúp nuôi dưỡng tế bào chân tóc, hạn chế chất nhờn trên da đầu, kích thích sự tái sinh của tóc và giúp tế bào chân tóc trên da đầu hồi phục trở lại trong thời gian ngắn.

Công dụng của dầu gội thảo dược Kaminomoto Nhật Bản

  • Glycyrrhetinic Acid: giúp da đầu hấp thụ trực tiếp các chiết xuất thảo dược vào nuôi dưỡng tế bào chân tóc, kích thích sự tái sinh của tóc và giúp tế bào chân tóc trên da đầu hồi phục trở lại. Giải phóng gàu và ngứa, ngăn chặn tình trạng viêm và duy trì da đầu khỏe mạnh.
  • Piroctone Olamine: ngăn chặn sự sinh sản của vi trùng có hại trên da đầu giúp da đầu sạch gàu và không còn ngứa.

Ưu điểm của dầu gội Kaminomoto là không chứa các chất tẩy mạnh như các loại dầu gội thông thường, vì vậy sẽ kích thích tóc mọc nhanh nhưng an toàn, giúp da đầu hấp thụ chất thuốc sâu và nhanh hơn.

  1. Tránh tạo áp lực cho tóc

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu cần tránh việc thực hiện các biện pháp làm đẹp tóc như uốn, nhuộm, ép,… vì các hóa chất trong thuốc nhuộm không chỉ khiến tóc bị hư tổn, gãy rụng mà còn tạo ra các tác động bất lợi đến sự phát triển của thai nhi.

Ngoài ra, không nên buộc tóc quá chặt, dùng máy sấy để làm khô tóc, bởi việc tạo các áp lực lên tóc sẽ làm tóc nhanh yếu và dễ gãy rụng hơn.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết được những cách khắc phục hiệu quả tình trạng bà bầu bị rụng tóc khi mang thai để qua đó lấy lại được vẻ đẹp và sức sống cho mái tóc của mình.