michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

4 sai lầm thường gặp khi điều trị hói đầu ở nam giới

Hói đầu là nhược điểm ngoại hình khiến nam giới e dè và mong muốn khắc phục. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách xử lý đúng cách. Dưới đây là 4 sai lầm thường gặp khi điều trị hói đầu ở nam giới mà bạn nên biết.

Bỏ qua dấu hiệu ban đầu

Tình trạng hói đầu xảy ra do nhiều nguyên nhân như di truyền, nội tiết tố mất cân bằng hay stress kéo dài… Nếu bạn phớt lờ những triệu chứng này mà không có phương pháp khắc phục và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến rụng tóc bệnh lý. Tình trạng rụng tóc kéo dài từ 6 tháng nhiều khả năng sẽ bị hói đầu vĩnh viễn.

f:id:michalnguyen:20201215131812j:plain

Người trưởng thành trung bình mỗi ngày rụng khoảng 30-60 sợi tóc. Tuy nhiên, nếu lượng tóc rụng gấp đôi, gấp ba con số trên, tóc mọc lại ít và chậm thì bạn nên kiểm tra để sớm có liệu pháp chữa trị hợp lý. 

Áp dụng chung cách trị rụng tóc, hói đầu dành cho nữ

Bệnh hói đầu bắt nguồn từ sự suy yếu của tế bào mầm tóc, dẫn đến tóc rụng đa dạng và liên tục. Sự suy yếu này sở hữu sự khác nhau giữa nam hoặc nữ:

Nam giới: 

Chủ yếu do yếu tố di truyền (thường gặp ở nam trẻ tuổi), do rối loạn thần kinh nội tiết nam, căng thẳng trong thời gian dài, hút thuốc, rượu bia, viêm nhiễm da đầu, tác dụng phụ của thuốc…

Nữ giới:

Bắt nguồn từ rối loạn thần kinh nội tiết nữ, thiếu dinh dưỡng, stress trong thời gian gài, lạm dụng hóa chất làm tóc, các bệnh lý như suy giáp, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, viêm nhiễm,...

kaminomotonhatban.com

Khi bị rụng tóc, nhiều người thường dùng sản phẩm chung chung dành cho cả nam và nữ, điều này là không nên. Bởi lẽ, nếu dùng chung một giải pháp, hoặc dùng lẫn lộn sản phẩm của nhóm này cho nhóm kia sẽ chỉ khiến tóc rụng vẫn hoàn rụng chẳng thể mọc lên nổi vì không tác động đúng vào tận gốc nguyên nhân gây rụng tóc. Đây cũng là lỗi sai dễ mắc khi trị hói đầu ở nam giới phổ biến.

Tập trung chữa trị ngoài da đầu

Áp dụng các biện pháp kích thích mọc tóc từ thiên nhiên hoặc các sản phẩm không chuyên sẽ không mang lại hiệu quả. Bởi lẽ, các cách trên chỉ hỗ trợ ngoài da đầu, chỉ có tác dụng đến phần “chết” là thân tóc, Trong khi đó, tóc rụng, thưa hói là liên quan nhiều tới nang tóc chứa các tế bào mầm tóc. 

f:id:michalnguyen:20201215132206j:plain

Do đó, bạn nên tìm kiếm những sản phẩm có khả năng điều trị hói đầu và kích thích mọc tóc ở nam giới hiệu quả, chẳng hạn sử dụng thuốc trị hói đầu Kaminomoto.

Thuốc trị hói đầu Kaminomoto Higher Strength là sản phẩm điều trị điều trị rụng tóc rụng, hói đầu hiệu quả cho cả nam lẫn nữ trước những tình trạng như rụng tóc do di truyền, rụng tóc nhiều và hói ở khu vực đỉnh đầu và hai bên thái dương.

Những đối tượng nên sử dụng thuốc mọc tóc, trị hói đầu Kaminomoto Higher Strength:

  • Những người rụng tóc lâu năm, trong một thời gian dài, sử dụng nhiều loại nhưng không cải thiện.
  • Rụng tóc ở tuổi trung niên.
  • Các nang tóc ít hoạt động.
  • Những người tóc hói nhiều, các sợi tóc yếu và mỏng.

Nóng vội khi trị hói đầu ở nam giới

Rụng tóc, hói đầu thường diễn ra trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm. Đa phần các trường hợp này đều chủ quan và không sớm điều trị. Cho đến khi hốt hoảng đi tìm giải pháp, thì lại muốn tóc hết rụng và mọc lại ngay và luôn.

Tóc cần được nuôi dưỡng bằng các dưỡng chất chuyên biệt ít nhất 2 tuần thì tóc mới có dấu hiệu giảm rụng và bóng mượt hơn. Để cảm nhận được tóc mới mọc lại trên da đầu, cần ít nhất 6 tuần. 

Do đó, khi lựa chọn các sản phẩm điều trị hói đầu ở nam giới bạn không nên nóng vội trong việc đón nhận kết quả mà nên kiên trì sử dụng theo đúng liệu trình của nhà sản xuất.

Trên đây là 4 sai lầm thường gặp khi điều trị hói đầu ở nam giới. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn sớm điều trị được hói đầu và có được ngoại hình ưng ý. Chúc bạn thành công.