michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

Tóc bị bạc sớm

Tóc bạc thường xuất hiện ở tuổi 40-50. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở trong độ tuổi 20-30 mà tóc cũng bị bạc thì chứng tỏ bạn bị chứng tóc bạc sớm. Vậy tóc bạc sớm uống thuốc gì để điều trị? Bạn hãy theo dõi bài viết này để có được những thông tin cần thiết nhé!

Tóc bị bạc sớm, nguyên nhân do đâu?

Do gen di truyền

Trong mầm tóc có các tế bào sắc tố sản xuất ra các hạt sắc tố melanin để tạo nên màu da, màu tóc. Nếu ở tế bào thượng bì có nhiều melanin chứa các sắc tố đen thì tóc sẽ đen bóng và ngược lại. Ngoài ra, hiện tượng tóc bạc sớm cũng có thể do gen di truyền hoặc một gen nào đó một bị đột biến hoặc hư hỏng.

Do rối loạn tuyến giáp

Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm. Các hoocmon trong cơ thể bị sản xuất chậm trễ và ảnh hưởng đến tóc là nhiều nhất. Nguyên nhân này không chỉ khiến tóc bạc nhanh mà còn làm cho tóc bị khô xơ, chẻ ngọn, gãy rụng nhiều.

Do rối loạn nội tiết tố

Ở nữ giới, nguyên nhân này là do sự giảm sút estrogen còn nam giới là do gia tăng lượng hormone androgen.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc

Việc làm đẹp tóc thông qua uốn, duỗi, nhuộm sẽ làm tóc bạn tiếp xúc với các hóa chất khiến tóc nhanh bạc sớm, bởi trong thành phần của các hóa chất này có chứa một chất gây hại cho tóc đó là hydrogen peroxide. 

Trong đó, nhuộm tóc gây nên nhiều hệ lụy nghiêm trọng đối với tóc nhất. Bởi bạn sử dụng thuốc nhuộm thường xuyên, trong thời gian dài sẽ khiến tóc bị khô, bạc nhanh, viêm chân tóc, thậm chí bị viêm da dị ứng và tăng hoặc giảm sắc tố da đầu.

Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng cũng là nguyên nhân khiến tóc bị bạc sớm. Đặc biệt là khi thiếu hụt vitamin B12, tóc của bạn sẽ nhanh chóng bị bạc đi.

Tóc bạc sớm ở nữ giới

Tóc bạc sớm uống thuốc gì?

Điều trị tóc bạc sớm bằng đậu đen

Nếu bạn thắc mắc tóc bạc sớm uống thuốc gì thì đậu đen là gợi ý hàng đầu, bởi bên cạnh công dụng tốt đối với sức khỏe, đậu đen còn có khả năng chăm sóc và phục hồi tóc rất hiệu quả, cụ thể là cải thiện tình trạng tóc bạc sớm bởi đậu đen có tính ngọt sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giúp giải độc và làm tóc đen trở lại.

Cách làm tóc hết bạc bằng đậu đen:

Cách 1: Đậu đen phơi khô, sao thơm, ăn mỗi ngày 2 lần kết hợp với uống nước muối nhạt.

Cách 2: Dùng đậu đen nấu canh ăn hằng ngày.

Cách 3:  Đậu đen (250g) + vừng đen (100g) + bạch quả (30 hạt + hà thủ ô 150g) sao chín, tán mịn ra và cất riêng vào lọ rồi sử dụng dần, mỗi ngày ăn khoảng 30g.

Cách 4: Đậu đen rang chín, pha với nước sôi uống mỗi ngày.

Trị tóc bạc sớm bằng chùm ruột

Dùng chùm ruột chữa tóc bạc sớm là cách rất hay được lưu truyền trong dân gian. Sử dụng chùm ruột không chỉ làm tóc đen bóng trở lại mà còn nuôi dưỡng, giúp tóc mềm mượt.

Cách thực hiện:

  • Chùm ruột rửa sạch, sấy khô hoặc phơi phô.
  • Cho chùm ruột vào nồi dầu dừa và đun sôi trong khoảng 5 phút, sau đó bắc ra để nguội.
  • Cho nước cốt này vào bình thủy tinh và sử dụng để thoa lên tóc hàng ngày vừa kích mọc tóc vừa làm đen tóc.

Trị tóc bạc sớm bằng khế chua

Trong thành phần của khế chua chứa rất nhiều vitamin C - một trong những loại vitamin rất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Sử dụng khế chua không chỉ ngăn ngừa lão hóa sớm ở da mà còn điều trị tóc bạc sớm rất hiệu quả.

Chuẩn bị: 200g khế chua, 200ml, mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

Rửa sạch khế, xay nhuyễn, lọc lấy nước rồi trộn với nước dừa, sau đó cho thêm chút mật ong. 

Mỗi ngày uống 2 lần để bổ sung vitamin và dưỡng chất cho cơ thể, làm mái tóc đen mượt và ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm.

Nếu bạn thắc mắc tóc bạc sớm uống thuốc gì thì hãy thử áp dụng những cách chữa trị trên để thấy hiệu quả. Tuy nhiên, việc sử dụng những cách trị bạc tóc dân gian trên trong nhiều trường hợp chỉ hiệu quả với người này mà không hiệu quả với người khác.

Chưa kể, việc uống những loại thuốc chữa rụng tóc theo dân gian chỉ có tác dụng với tóc bên ngoài, không tác động vào tận sâu các nang tóc. Vì vậy bạn nên tìm kiếm giải pháp phù hợp hơn, chẳng hạn như sử dụng dầu gội dành cho tóc bạc sớm, chẳng hạn dầu gội thảo dược Kaminomoto.

Những công dụng của dầu gội Kaminomoto

  • β-Glycyrrhetinic Acid và Piroctone Olamine: ngăn cản và tiêu diệt các vi khuẩn gây ngứa, viêm da đầu, điều trị gàu, ngăn ngừa rụng tóc.
  • CS-Base và Kamigen E: nuôi dưỡng kích thích quá trình phát triển của chân tóc và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, đen bóng từ gốc đến ngọn.

Những ai thích hợp sử dụng dầu gội thảo dược Kaminomoto?

  • Người bị rụng tóc do: suy nhược cơ thể, mất cân đối chất dinh dưỡng hoặc rụng tóc nhiều bất thường.
  • Người bị tóc bạc sớm.
  • Người có tóc yếu, dễ gãy, khô xơ và chẻ ngọn.

Tóc bạc sớm uống thuốc gì? Hy vọng những gợi ý trên của chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng tóc bạc của mình trong thời gian tới.

Xem thêm: Những cách làm tóc nhanh dài và dày