michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

Đây là những sai lầm hằng ngày có thể khiến lông mi của bạn mất đi vẻ đẹp vốn có

Bạn đang có hàng mi đẹp, cong, tuy nhiên nếu mắc phải những sai lầm sau đây thì lông mi sớm muộn cũng sẽ mất đi vẻ đẹp vốn có.

 

Dùng dụng cụ bấm mi sai cách

Dụng cụ bấm mi hay còn gọi là kẹp mi, là vật dụng giúp bạn sở hữu hàng lông mi đẹp và cong vút. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách như bấm quá mạnh hoặc giữ lâu sẽ khiến mi dễ dàng bị rụng.

Bên cạnh đó, dụng cụ trang điểm nói chung và dụng cụ bấm mi nói riêng nếu không được vệ sinh thường xuyên khi sử dụng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da. Một chiếc kẹp mi bẩn sẽ là môi trường hấp dẫn để vi khuẩn tích tụ, khi sử dụng sẽ gây nhiễm trùng vùng mắt. Do đó trước và khi sử dụng dụng cụ bấm mi, bạn hãy lau thật sạch chúng nhé.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên thay miếng lót trên dụng cụ bấm mi để bảo vệ hàng mi đẹp tự nhiên của mình. Bởi nếu các miếng lót này bị mòn sẽ khiến các sợi mi bị hư tổn, dễ gãy rụng. 

 

Bấm mi sau khi chuốt mascara

Đây có lẽ là sai lầm mà rất nhiều chị em thường mắc phải. Nếu bạn cũng nằm trong số đó thì hãy dừng ngay thói quen này ngay lập tức, bởi sau khi chuốt mascara, lông mi sẽ dày và dễ dính, khi lớp mascara khô lại, lông mi sẽ cứng hơn, khi bấm mi dễ bị gãy rụng. Vì vậy, để sở hữu hàng lông mi đẹp, dài và cong quyến rũ, bạn nên kẹp mi trước.

 

>>> 5 cách làm lông mi dài và cong tự nhiên nhanh chóng

 

Sử dụng mascara sai cách

Chải mascara là bước làm đẹp không thể thiếu trong quá trình trang điểm giúp đôi mắt trông long lanh, cuốn hút hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng mascara sai cách sẽ gây ảnh hưởng đến hàng mi của bạn. Bởi lẽ, mascara chống thấm nước là loại thường được dùng trong những ngày mưa bởi đặc tính chống lem và bám lâu, nếu bạn sử dụng thường xuyên, lông mi dễ gãy rụng do thuốc mascara khó loại bỏ.

 

Không tẩy trang trước khi ngủ

Giữ lớp trang điểm khi ngủ không chỉ ảnh hưởng đến làn da mà còn gây hại cho hàng mi. Lớp mascara dày tồn tại khiến các nang lông mi bị tắc, dễ làm sưng mí mắt, thậm chí là viêm mí mắt. Bên cạnh đó, giữ lớp mascara quá lâu khiến các sợi mi giòn và dễ gãy rụng. Vì vậy, dù bận rộn hoặc lười biếng đến đâu, đừng quên bước tẩy trang trước khi ngủ nhé.

 

Tháo lông mi giả sai cách

Đối với những cô nàng trót sở hữu hàng mi ngắn thì lông mi giả là “cứu tinh” hoàn hảo. Tuy nhiên, sau khi sử dụng xong, nhiều người thường dùng tay ra sức lột lông mi giả, thao tác này dù khéo léo đến đâu cũng dễ dàng khiến hàng mi tự nhiên bị ảnh hưởng. 

Theo các chuyên gia trang điểm, bạn nên tháo lông mi giả theo trình tự: nhúng miếng bông gòn vào dầu tẩy trang hoặc sữa rửa mặt dạng dầu để các sợi mi giả dễ tách ra. Sau đó, nhẹ nhàng kéo từ giữa ra ngoài để lông mi giả được loại bỏ.

 

Dụi mắt quá nhiều

Đây là thói quen mà rất nhiều người mắc phải. Việc dụi mắt tác động mạnh đến hàng mi, khiến các sợi mi dễ gãy rụng. Hơn nữa, nếu bạn dụi mắt khi tay đang dơ còn khiến vi khuẩn lan lên mắt. Nếu bạn cảm thấy ngứa hoặc cộm mắt, hãy massage nhẹ nhàng quanh mí mắt và dùng nước nhỏ mắt để vệ sinh đôi mắt.

 

Nhuộm lông mi

Nếu bạn nhuộm lông mi, một số hóa chất trong thuốc nhuộm có thể làm bạn mất tất cả lông mi vĩnh viễn. Trong trường hợp xấu nhất, nó có thể gây mù loà nếu không được dùng đúng cách.

 

Dùng chung mascara với người khác

Việc trao đổi mỹ phẩm với bạn bè hoặc ngay cả với người thân trong gia đình của bạn cũng có thể dẫn đến một số hậu quả tai hại. Mascara là môi trường yêu thích của vi khuẩn, chúng có thể sinh sôi nảy nở rất nhanh. Khi vi khuẩn xâm nhập, vùng da quanh mắt bạn sẽ bị dị ứng, lông mi sẽ có hiện tượng rụng hàng loạt và rất khó để mọc lại.

Cách khắc phục tình trạng rụng mi hiệu quả

Nếu như hàng mi đẹp của bạn bỗng chốc bị rụng chỉ vì sơ sẩy mắc phải những sai lầm “ngớ ngẩn” trên thì cũng đừng lo lắng nhé, bởi hiện nay đã có rất nhiều sản phẩm giúp bạn khôi phục lại tình trạng lông mi ban đầu, thậm chí còn giúp mi mọc dài, dày và cong vút hơn nữa, chẳng hạn như sử dụng thuốc mọc lông mi Kaminomoto.

 

Những công dụng của thuốc mọc lông mi Kaminomoto:

- Kích thích mi mọc dài, dày, cong vút tự nhiên trong thời gian ngắn đối với những hàng mi thưa, ngắn.

- Khôi phục sức khỏe và tình trạng của mi do hậu quả của việc trang điểm sai cách, sử dụng hóa chất tác động lên mi khiến mi bị tổn thương.

Ưu điểm của thuốc mọc lông mi Kaminomoto:

- Thành phần thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối khi sử dụng, không gây kích ứng, dị ứng da và mắt.

- Thuốc mọc lông mi dành cho cả nam lẫn nữ hàng đầu Nhật Bản, phù hợp với mọi cơ địa.

- Hiệu quả nhanh, chỉ sau 2-4 tuần.