michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

5 nguyên nhân gây rụng tóc bạn cần biết

Rụng tóc có thể ảnh hưởng đến mọi người tại một số thời điểm trong cuộc sống  có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc. Một số nguyên nhân là tự nhiên và không thể dừng lại; các nguyên nhân khác có thể dễ dàng được khống chế. Chúng tôi đã liệt kê 5 nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến nhất, đây là những nguyên nhân bạn nên biết để phòng ngừa rụng tóc một cách tốt nhất.

 

1. kiểu tóc quá chặt

 

Để tóc theo kiểu tóc buộc chặt như bím tóc hoặc thậm chí là đuôi ngựa cao có thể gây rụng tóc. Điều này được gọi là rụng tóc kéo; tóc trên da đầu có thể bắt đầu rụng vì tóc được đặt dưới sức căng cực độ từ kiểu tóc buộc chặt.

 

5 Nguyên nhân gây rụng tóc bạn cần biết

 

2. Trichotillomania

 

Trichotillomania là tên được đặt cho tình trạng một cá nhân bộc phát thói quen nhổ hoặc nhổ tóc khỏi đầu và các khu vực khác của cơ thể. Thói quen được xem là một rối loạn ám ảnh cưỡng chế và mọi người có xu hướng nhổ tóc khi họ lo lắng hoặc trong tình huống căng thẳng.

 

Tình trạng nếu nghiêm trọng, có thể dẫn đến các mảng hói. Tuy nhiên, nếu nguyên nhân cơ bản của thói quen dừng lại thì tóc thường mọc lại.

 

3. Thiếu vitamin

 

Có một chế độ ăn uống cân bằng và đảm bảo rằng cơ thể bạn có được vitamin và chất dinh dưỡng phù hợp là một phần quan trọng của sự phát triển của tóc. Các chất dinh dưỡng chính xác có thể thúc đẩy tăng trưởng tóc. Thiếu vitamin có thể dẫn đến rụng tóc, thiếu hụt protein và vitamin B có liên quan đến rụng tóc.

 

Một sự thiếu hụt vitamin có thể được giải quyết dễ dàng bằng cách đánh giá lại chế độ ăn uống của bạn và đảm bảo bạn có được các chất dinh dưỡng chính xác, hoặc bằng cách bổ sung vitamin.

 

5 Nguyên nhân gây rụng tóc bạn cần biết

 

 

4. Căng thẳng

 

Căng thẳng về thể chất như phẫu thuật hoặc căng thẳng tâm lý do chấn thương lớn, chẳng hạn như cái chết trong gia đình, dẫn đến rụng tóc. Căng thẳng có thể khiến cơ thể rơi vào trạng thái sốc làm thay đổi cân bằng hormone.

 

Điều này có thể dẫn đến telogen effluvium, kích hoạt nang tóc của bạn vào giai đoạn nghỉ ngơi. Khiến tóc ngừng phát triển, và nó bắt đầu rụng vài tháng sau đó. Tóc của bạn có thể bắt đầu mọc trở lại nếu căng thẳng dừng lại.

 

5. Hói đầu kiểu nam

 

Hói đầu kiểu nam là nguyên nhân hàng đầu gây rụng tóc, theo thời gian các nang tóc bắt đầu thay đổi và co lại, làm cho tóc mỏng đi. Hormon dihydrotestosterone (DHT) có thể tăng lên và điều này có tác dụng phá hủy các nang tóc. Theo thời gian, lượng DHT có thể tăng lên và phá hủy hoàn toàn các nang tóc và điều này khiến da đầu không có tóc mọc lên.

 

Tôi có thể điều trị rụng tóc?

 

5 Nguyên nhân gây rụng tóc bạn cần biết

 

Một số tình trạng rụng tóc có thể là tạm thời và sau thời gian tóc sẽ bắt đầu mọc trở lại mà không cần điều trị. Các điều kiện khác có thể được điều trị bằng thuốc rụng tóc, dùng Thuốc mọc tóc Kaminomoto là cách hiệu quả để cải thiện tình trạng tóc. Tùy theo mức độ và thời gian rụng tóc ngắn hay dài, bạn sẽ được tư vấn sản phẩm điều trị phù hợp. Phụ nữ được đặc chế dòng thuốc mọc tóc riêng biệt, được nghiên cứu và sản xuất dựa trên những cấu tạo riêng biệt về giới tính, giúp thuốc mang lại công dụng hiệu quả hơn.