michalnguyen’s blog

Thuốc mọc lông mày, thuốc mọc lông mi, thuốc mọc tóc, thuốc mọc râu

Cắt lông mi có làm mi dài hơn không?

Lông mi dài và cong vút luôn là mơ ước của các chị em, nhưng làm sao để sở sữu nó thì thật sự không dễ dàng. Có nhiều biện pháp giúp cái thiện tình trạng lông mi thưa, ngắn. Vậy khi cắt lông mi thì nó có dài hơn không, cùng xem qua bài viết này nhé!

 

Lông mi là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể chúng ta. Chức năng chính của chúng là bảo vệ mắt khỏi các hạt nhỏ, như mảnh vụn, cát, bụi và độ ẩm, cũng như ngăn ngừa kích ứng hoặc nhiễm trùng. Nhưng đối với những người khác, đặc biệt là phụ nữ, lông mi có chức năng  như một điểm nhấn để cải thiện vẻ đẹp và sự nữ tính của họ.

 

Đây là lý do tại sao nhiều phụ nữ mong muốn có hàng mi dài và dày, thậm chí sử dụng nhiều công cụ và trang điểm khác nhau để có được những đặc điểm này. Chắc hẳn không ít lần bạn nghe được những mẹo được truyền miệng như là cắt lông mi có thể giúp lông mi mọc lại dày và dài hơn. Liệu lời đồn có thật sự đúng, cắt lông mi có thể làm cho mi dài hơn?

 

Lông mi có mọc lại không, tất cả phụ thuộc vào vòng đời của lông mi và cách bạn chăm sóc chúng.

 

cắt lông mi có làm mi dài hơn

 

Chu kỳ phát triển của lông mi

 

Mỗi sợi tóc và lông trên cơ thể bạn, bao gồm cả lông mi đều tuân theo một chu kỳ tăng trưởng cụ thể bao gồm ba giai đoạn: giai đoạn anagen, catagen và telogen. Giai đoạn Anagen là giai đoạn tăng trưởng. Đây là khi lông mi đang phát triển tích cực, kéo dài trong khoảng 30-45 ngày. Trong giai đoạn catagen, quá trình mọc tóc dừng lại và nang lông co lại. Nếu lông mi của bạn rơi ra trong giai đoạn này, nó sẽ được mọc lại ngay lập tức. Giai đoạn telogen là giai đoạn nghỉ ngơi, có nghĩa là nang tóc hoàn toàn không hoạt động. Trong giai đoạn này, tóc bắt đầu rụng và thường mất hơn 100 ngày để thay thế hoàn toàn hàng mi bị mất.

 

>>>>Xem thêm: Thuốc mọc lông mi hàng đầu Nhật Bản

 

Mất bao lâu để lông mi mọc lại sau khi nhổ?

 

Lông mi đã được nhổ ra thường mất từ ​​vài tuần đến vài tháng để chúng được tái tạo như một sợi mi bình thường.

 

Lông mi đã được nhổ ra thường mất từ ​​vài tuần đến vài tháng để chúng được tái tạo vì chu kỳ tăng trưởng lông mi đầy đủ là khác nhau đối với mỗi người. Điều này cũng phụ thuộc vào mức độ tổn hại của nang lông. Nếu bạn có thể nhổ lông mi liên tục hoặc nếu có bất kỳ tổn thương nào đối với nang lông của bạn, thì quá trình mọc lại lông mi có thể mất nhiều thời gian hơn. Và nếu việc bạn liên tục kéo vào lông mi dẫn đến tổn thương nang cực kỳ nghiêm trọng, thì lông mi có thể không thể mọc lại được nữa.

 

Lông mi có mọc lại nếu bị cắt không?

 

Có rất nhiều người tin vào giải thuyết, cắt lông mi có thể khiến lông mi mọc mới nhanh và dài hơn. Đúng là lông mi sẽ mọc lại nhưng dài và rậm hơn so với bình thường thì chưa hẳn. Việc phát triển lại có tôt hay không phụ thuộc rất lớn vào chế độ dinh dưỡng mà bạn cung cấp và cả chế độ chăm sóc riêng cho lông mi.

 

cắt lông mi có làm mi dài hơn

 

Làm thế nào để tăng tốc độ tăng trưởng lông mi?

 

Ăn uống lành mạnh.

 

Dinh dưỡng tốt rất tốt cho sự phát triển lông mi và sức khỏe tổng thể của bạn. Hãy đảm bảo ăn uống lành mạnh, cân bằng để có được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể bạn cần để hoạt động. Trái cây và rau quả tươi, như cam, bơ và đậu với vitamin, khoáng chất và protein, tất cả đều cần thiết cho sự phát triển của lông mi. Nếu bạn có thể có đủ các chất dinh dưỡng này thông qua chế độ ăn uống, sau đó bổ sung chế độ thêm vitamin tổng hợp.

 

Tránh sử dụng mascara và lông mi giả. Trong một số trường hợp, việc sử dụng mascara, lông mi giả và các sản phẩm làm đẹp khác là thủ phạm chính gây rụng lông mi. Vì vậy, hãy cố gắng tránh sử dụng chúng hoặc nếu bạn không thể tránh chúng hoàn toàn, hãy đảm bảo sử dụng chúng với tàn suất ít nhất. Ngoài ra, chỉ sử dụng đúng sản phẩm vì sản phẩm kém chất lượng có thể chứa các chất có thể gây nhiễm trùng và dị ứng da.

 

Tẩy trang trước khi đi ngủ. Chúng ta luôn luôn được khuyên nên tẩy trang trước khi đi ngủ vì chất cặn có thể chặn lỗ chân lông và nang lông, ngăn chặn sự phát triển của lông mi.

 

Cẩn thận khi rửa mặt; hãy chắc chắn rằng bạn không chà xát hoặc kéo lông mi khi rửa.

 

Sử dụng các sản phẩm tăng trưởng lông mi.

 

Sử dụng các chất tăng cường lông mi với các thành phần an toàn cũng có thể giúp bạn mọc lại lông mi một cách tự nhiên.

 

Sự lựa chọn an toàn và hiệu quả nhất là thuốc mọc lông mi Kaminomoto với thành phần là các loại thảo dược được chiết xuất từ nhân sâm và một số dược liệu quý khác, mang đến cho các nang lông sự thay đổi tích cực nhờ vào khả năng kích thích sự phát triển.

 

cắt lông mi có làm mi dài hơn

 

Khi được bôi lên vùng lông mi, thuốc thấm sâu vào các nang lông thúc đẩy các nang lông tiềm năng phát triển, đồng thời mang đến những dinh dưỡng cần thiết để lông mi khỏe hơn.

 

Khi được cắt đi, phần ngọn lông mi hư tổn đã bị loại bỏ, chính vì vậy nếu được nuôi dưỡng bởi sản phẩm tăng cường lông mi, các sợ lông sẽ có bước phát triển nhanh hơn, sợi mi dày khỏe mang đến cho bạn một bờ mi đẹp quyến rũ.